X

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้เที่ยวฟรีวันแรกสุดคึกคัก จำกัดเข้าชมวันละ 2,000 คน

ที่จ.ชลบุรี บรรยากาศเปิดให้เที่ยวชมสวนสัตว์ ฟรีวันแรกนักท่องเที่ยวแห่เช็คอิน เข้าชมกันอย่างคึกคัก  โดยจำกัดผู้เข้าชมวันละ 2,000 คน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 08.00 น. 15 มิ.ย. 2563  ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เปิดให้บริการให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ เข้าชมฟรี เป็นวันแรก ตั้งแต่วันที่ 15  มิถุนายน จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน โดยจองการเข้าชมล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นหรือลิงค์ https://www.eventpop.me/e/9040/zoothailand  มีนักท่องเที่ยวเดินเที่ยวชม กันอย่างคึกคัก อาทิเข้าชม  แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย ครอบครัวสิงโตขาว  ยีราฟ และเพนกวิน โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่เกินวันละ 2,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 08.00 ถึง 12.00 น. จำนวน 1,000 คน แบ่งเป็นช่วงบ่าย 12.00 – 17.00 น. ซึ่งขณะนี้มีผู้จองเข้าชมกว่า 20,000 คนแล้ว

ด้านนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เปิดเข้าชม วิถีใหม่แห่งการท่องเที่ยว Zoo New Normal เป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี  เสียงตอบรับเป็นอย่างดี    เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกฝ่ายมีการคัดกรองประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์อย่างเข้มงวด นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย  ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สแกนไทยชนะ  อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ตามนโยบายรัฐมนตรี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ให้นโยบาย องค์การสวนสัตว์กําหนดให้เที่ยวชมสวนสัตว์ฟรีทั่วประเทศทั้ง 6 แห่งได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวชลบุรี สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น และสวนสัตว์อุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนถึง 30 มิถุนายน ตลอดเส้นทาง ซึ่งทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้กำหนดการเปิดบริการการเที่ยวชมสวนสัตว์ในวิถีใหม่ ใส่ใจสุขภาพ มีดังนี้

1. มีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่สวนสัตว์

2. กำหนดทางเข้าออกทางเดียวสำหรับผู้รับบริการโดยมีจุด check in check out ผ่านเวปไทยชนะ

3. เปิดให้สำรองบัตรเข้าชมล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นหรือโทรศัพท์

4. กำหนดจุดเว้นระยะห่างทุกจุด บริการภายในสวนสัตว์ ตามมาตรการควบคุมโรคได้แก่บริเวณ จุดซื้อบัตรเข้าชม จุดยืนชมสัตว์ รถนั่งบริการเที่ยวชมศูนย์บริการนักท่องเที่ยวร้านอาหารและเครื่องดื่ม

5. วางแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อให้บริการนักท่องเที่ยวบริเวณจุดต่างๆรอบสวนสัตว์

6. เน้นการเปิดให้บริการกลางแจ้งและงดกิจกรรมภายในอาคาร

7. มีเจ้าหน้าที่บริการ บริเวณ จุดทางออก และจัดกิจกรรมสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียน Check out ตามมาตรการ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน