X

ฮิตทั้งโซเชียล! ช่วงโควิดทำตลาดต้นไม้พัทยาคึกคัก คนแห่ซื้อแต่งบ้าน ถ่ายรูปโชว์

ที่จ.ชลบุรี   นาทีทองของชาวสวนพ่อค้าแม่ค้าตลาดต้นไม้ปลื้มยอดขายต้นไม้สวนกระแสโควิด ขายดีแทบไม่มีต้นไม้ขาย หลังมีดาราเหล่าดาราคนดัง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ปลูกต้นไม้คนแห่ซื้อปลูกตาม

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ช่วง โควิด-19 ที่ทุกคนจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการเข้าสังคม และลดกิจกรรมต่างๆ ที่ใกล้ชิดกับบุคคลอื่น ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค  ทำให้ “บ้าน” กลายเป็นสถานที่ที่ทุกคนต้องอยู่ และควรอยู่ ในสภาวการณ์ที่ไม่ปกติแบบนี้ การหากิจกรรมยามว่างที่สามารถทำได้ที่บ้าน จึงกลายเป็นเทรนด์ทุกคนหันมาให้ความสนใจ หนึ่งในนั้นคือการ “ปลูกต้นไม้” ในบ้าน ทั้งที่ทำเพื่อเป็นกิจกรรมคลายเหงา ทำเพื่อความอยู่รอด ไปจนถึงการปลูกเพื่อบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

โดยบรรยากาศ แหล่ง ค้าปลีกและค้าส่ง ต้นไม้ ดอกไม้ พืชผักสวนครัว และอุปกรณ์การเพาะปลูก ปุ๋ย ดิน อินทรีย์ต่าง ๆ ที่ตลาดนัดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก็คึกคักเช่นกันภายหลังจากที่มีการปลดล็อคแต่ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีการปลดล็อคในส่วนของการซื้อขายต้นไม้ตามสวนต่างๆก็คึกคักมากตลอด2-3 เดือนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้กระแสความนิยมในการปลูกต้นไม้ยังคงได้รับการตอบรับทีดีต่อเนื่อง  อย่างตลาดนัดต้นไม้ ศุกร์  เสาร์ อาทิตย์ พบว่าสัปดาห์นี้มีประชาชนพากันเดินทางมาซื้อต้นไม้ผล ไม้ประดับ พืชผักสวนครัว เพื่อนำไปเพาะปลูกในครัวเรือนในช่วงที่หยุดอยู่กับบ้าน

นาง นฤมล วีระพิพัฒน์  แม่ค้าต้นไม้ตลาดนัดเมืองจำลอง กล่าวว่าช่วงที่คนเก็บตัวอยู่บ้าน “ธุรกิจขายต้นไม้” เติบโตขึ้นสวนกระแสวิกฤติอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจต้นไม้เติบโต ไม่ได้มาจากแค่การจำหน่ายต้นไม้ตามปกติ แต่มีลูกเล่นจากการทำการตลาด และการเลือกพันธุ์ต้นไม้ที่กำลังอยู่ในกระแสนิยม ถูกจุดประกายขึ้นอีกครั้งหลังมีเหล่าดาราคนดัง โพสต์ภาพคู่กับต้นไม้พันธุ์ต่างๆ ที่ปลูกในบ้านช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ พร้อมเปิดลิสต์รายชื่อต้นไม้ที่ปลูกยาวเหยียด ทำเอาแฟนคลับ และคนที่ชอบปลูกต้นไม้ตามหามาปลูกบ้าง ดันราคาไม้เหล่านี้สูงขึ้นไปตามความต้องการซื้อที่เพิ่มขึ้นไปอีก

นาง อนงค์ พุทธศาสตร์   เจ้าของสวนเฟิร์นเจ๊เล็กระยอง ซึ่งที่ขนย้ายต้นไม้นานาพันธุ์ที่เพาะปลูกขยายพันธ์เองที่สวนมาขายที่นี่บอกว่า ช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้เรียกว่าชาวสวนและพ่อค้าแม่ค้าขายปลีกต้นไม้อยู่ในช่วงขาขึ้นสามารถทำเงินจากการขายต้นไม้ทั้งพืชผักสวนครัว ไม้ดอก ไม้ประดับ  ไม้ยืนต้น ตะบองเพชร แคคตัส  โดยเฉพาะกลุ่มต้นไม้ฟอกอากาศซึ่งได้รับความนิยมและเป็นกระแสมากหลังจากที่ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างๆได้หันมาปลูกต้นไม้จัดสวนในช่วงวิกฤตโควิดอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ โดยมีการถ่ายภาพลงในเฟชบุ๊คหรืออินสตาแกรมส่วนตัวซึ่งมีคนติดตามจำนวนมากจึงเกิดกระแสปลูกต้นไม้ตามมากขึ้น

กลุ่มชาวสวนพ่อค้าแม้ค้า กล่าวว่า หลังจากที่การต้นไม้ที่ได้รับความนิยมและเป็นกระแสขายดีจนไม่มีต้นไม้จะขาย เรียกว่าตลาดนัด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่พัทยา สามวันนี้มียอดขายถึง 120,000-140,000  บาท เลยทีเดียว  เรียกว่าถือเป็นธุรกิจหนึ่งที่สามารถสู้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน