X

นักท่องเที่ยวพักผ่อนเมืองพัทยา แวะกินอาหารทะเล ขณะทางร้านเข้มมาตรการป้องกัน

ที่จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวพักผ่อนเมืองพัทยา ออกกินอาหารทะเล ในขณะที่ร้านอาหารเข้มตามมาตรการป้องกัน คลายล็อกดาวน์ เฟส 4

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่รัฐบาลเตรียมคลายล็อกดาวน์ เฟส 4 ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 โดยมีการผ่อนผันให้ภัตตาคาร สวนอาหาร โรงแรม ร้านอาหาร และต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกัน ทั้งมาตรการหลักและเสริม รวมทั้งต้องลงทะเบียนเข้า ออกในแอปไทยชนะด้วย ส่วนร้านอาหารขายเหล้า เบียร์ได้ ผ่อนปรนดื่มเหล้า เบียร์ในร้านอาหารได้ แต่ยกเว้นผับ บาร์ คาราโอเกะ

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา ได้รายงานบรรยากาศร้านอาหาร ในเมืองพัทยา โดยเฉพาะร้านอาหารทะเลย่านจอมเทียน อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวช่วงวันหยุด โดยเข้ามาใช้บริการรับประทานอาหารอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านอาหารมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้าก่อนเข้ามาใช้บริการที่ร้าน ซึ่งลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารที่ร้านจะต้องมีการนั่งเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันจากโควิด 19

นางบวรลักษณ์ สวัสดี อายุ 54 ปี เจ้าของร้านอาหารจอมเทียน กล่าวว่า ทางร้านมีมาตรการ ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้าก่อนเข้าร้าน และไม่ใช้สิ่งของร่วมกันโดยจะมีช้อนกลางไว้ให้  หลังจากที่รัฐบาลเตรียมคลายล็อกดาวน์ เฟส 4  ผ่อนปรนดื่มเหล้า เบียร์ในร้านอาหารได้ ตนก็รู้สึกดีเพราะร้านอาหารของตนอยู่ติดชายหาดจอมเทียน มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาใช้บริการ บางคนที่มานั่งที่ร้านเพื่อจะดื่มเบียร์ แต่ก็ดื่มไม่มาก อาจจะทำให้ตนพอที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นบ้าง

นางบรรจง  ไตรลบ  อายุ 55 ปี เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลได้ผ่อนปรนดื่มเหล้า เบียร์ในร้านอาหารได้ ตนคิดว่าดี เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ร้านจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มารับประทานเพราะว่าร้านตนอยู่ใกล้บริเวณนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพักอาศัย โดยลูกค้าจะชอบนั่งดื่มเบียร์ที่ร้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้านตนก็ได้รับผลกระทบเยอะมาก เพราะลูกค้าต่างชาติหายไปหมดเลย ตนก็ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ โดยทางร้านมีมาตรการ ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้าก่อนเข้าร้าน และทุกโต๊ะจะมีเจลแอลกอฮอล์วางไว้ให้ลูกค้าได้ล้างเพื่อความปลอดภัยต่อตัวลูกค้าและพนักงานร้าน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน