X

ผงะ! บางแสนเจอลมมรสุมทำให้ขยะเต็มชายหาด “นายกตุ้ย” เตือนปชช. มาเที่ยวเผื่อใจ

ที่ จ.ชลบุรี บางแสนเจอลมมรสุมทำให้ขยะเต็มชายหาด นายกตุ้ย ส่งเจ้าหน้าที่เร่งเก็บ เตือนประชาชนทำใจฤดูมรสุม หากมาเที่ยวชายหาดบางแสน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 มีนาคม จากกรณีที่นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข รับผิดชอบดูแลชายหาดบางแสน ได้มีการโพสต์ข้อความว่า  “พรุ่งนี้ใครมาบางแสน ไม่ต้องแปลกใจว่าจะเจอขยะนะครับ แต่ทางเจ้าหน้าที่พยายามเก็บให้ทัน 10.00 น. เพื่อให้หาดพร้อมรับนักท่องเที่ยวครับ ช่วงฤดูมรสุม ขยะถูกพัดมาจากทะเลจำนวนมหาศาล ครับ” เพื่อเป็นการบอกเตือนให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชายหาดบางแสนต้องทำใจหากพบขยะจำนวนมาก บริเวณชายหาด

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า บริเวณชายหาดยังมีขยะหลงเหลือแต่ไม่มากเท่าใด เนื่องช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่และพนักงานของเทศบาลได้มีการนำรถมาเก็บขยะบริเวณชายหาด พร้อมทั้งให้พนักงานเดินเก็บ เพื่อให้ขยะมีปริมาณลดน้อยลง ส่วนน้ำทะเลไม่ใส่เท่าที่ควร

จากการสอบถามนายวิภาค บุศราคำ อายุ 56 ปี พ่อค้าห่วงยางกล่าวว่า ขยะส่วนใหญ่มาจากแม่น้ำบางปะกง หรือน้ำท่วมกรุงเทพฯ จะมีการปล่อยน้ำลงสู่ทะเล จะทำให้ขยะบริเวณชายหาดบางแสนมีจำนวนมากต้องเก็บกันทุกวัน ส่วนบริเวณชายหาดบางแสนไม่มีคนทิ้งแล้ว ขยะที่เกิดจากร้านค้า เตียงผ้าใบ จะรับผิดชอบเก็บมาทิ้งใส่ถังขยะจนหมด รวมทั้งนักท่องเที่ยวเริ่มปฏิบัติตามที่ทางเทศบาลขอร้องให้นำขยะไปทิ้งในถังขยะที่เตรียมไว้ ส่วนเรือเดินทะเลอาจจะมีการทิ้งขยะบ้างแต่ถือว่านิดหน่อย

นอกจากนี้นางสาวสมใจ รอบคอบ อายุ 20 ปี นายกรณิศ สะทิ อายุ 20 ปี มาเที่ยวชายหาดบางแสนได้มีจิตอาสาช่วยเก็บขวดพลาสติก เพื่อนำไปให้คนขายของเก่านำไปขายอีกทางหนึ่ง และยังเป็นการลดขยะบริเวณชายหาดบางแสนอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้เป็นฤดูมรสุมจะทำให้น้ำทะเลพัดเข้าหาฝั่ง จะทำให้ขยะที่ประชาชนทิ้งตามแม่น้ำลำคลองไหลมาตามแม่น้ำต่างๆ ทั้งแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากนั้นจะไหลลงสู่ทะเล ส่งผลให้น้ำทะเลพัดขยะเข้าสู่ชายหาดบางแสน ส่วนน้ำทะเลบางแสนจะใส่สะอาด จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ หรือเป็นช่วงหน้าหนาว ลมบกจะพัดขยะเข้าสู่ทะเล ทำให้ขยะไปอยู่กลางทะเล จะส่งผลให้น้ำทะเลใสสะอาดตลอดช่วงหน้าหนาว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน