X

ชิมกาแฟ กินอาหาร ชมงานศิลปะ ในหอศิลป์หนึ่งเดียวในพัทยา

ที่จ.ชลบุรี ชิมกาแฟ กินอาหาร ชมศิลปะในหอศิลปะหนึ่งเดียวในพัทยา ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และภายในถูกบรรจงสร้างอย่างปราณีต

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ร้านกาแฟ ร้านอาหาร หนึ่งเดียวในพัทยา  โดยเปิดเป็นคาเฟ่หอศิลป์  ที่ หอแสดงงานศิลปะ ปิยะศิลปาคาร บริเวณแถวชุมชนหนองใหญ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ภายในหอศิลปด้านในมีคาเฟ่ One Day Esthetic เปิดให้บริการ ทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ขนมเค้ก และของหวานสารพัด  โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2537 แต่ไม่ได้เปิดหอศิลปตามที่คิดไว้ จากนั้นได้มาเปิดในช่วงปีนี้โดยภายนอกตัวอาคาร

ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และภายในถูกบรรจงสร้างอย่างปราณีต ตัวอาคาร ถูกตกแต่งด้วยงานศิลปะโดยบริเวณชั้น 1 จะมี ภาพวาดพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 นอกจากนี้ภายในร้านยังมีร้านกาแฟ ให้สำหรับคอกาแฟได้เลือกรับประทาน ทั้ง คอฟฟี่ กินเจอร์   กาแฟดริฟ  ซึ่งมีกาแฟหลายแบบแล้วแต่ลูกค้าชอบ รวมถึงอาหารที่ส่วนมากจะปลูกเองหลังหอศิลปแล้วมาปรุงอาหารให้ลูกค้าโดยเน้นอาหารสุขภาพรวมถึงอาหารท้องถิ่นที่มีประโยชน์ ส่วนชั้น 2 และ ชั้น 3 นั้น จะเป็นจุดที่ให้ลูกค้ากินกาแฟสามารถขึ้นมาทำงานถ่ายรูปลงโซเชียลซึ่งจะมีการตกแต่งที่สวยงาม

นาง ดวงสุข ทองดี อายุ 66 ปี เจ้าของหอศิลปกล่าวว่า สำหรับหอศิลปนี้เรื่มก่อสร้างจากสามีคือนายนิตย์ ดวงดี เพื่อไว้แสดงงานศิลปโดยเฉพาะภาพวาดพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แต่ไม่ได้เปิดให้บริการจนถึงรุ่นลูกได้ตัดสินใจเปิดหอศิลปเพื่อแสดงศิลป และร้านคาเฟ่ ซึ่งจำหน่ายกาแฟ อาหาร โดยกาแฟก็สัญหามาจากประเทศต่างๆตามลูกค้าชอบและสั่งได้ ส่วนอาหารก็จะเป็นอาหารสุขภาพเป็นหลัก และอาหารที่ปลูกเองที่หอศิลปตั้งแต่มะม่วง ผักต่างๆ โดยจะมีจุดนั่งกินหลายที่ไว้ถ่ายรูป ประชุมงาน รวมถึงโครงการงานแสดงศิลป นิทรรศการต่างๆเกี่ยวกับพวกศิลป์

สำหรับอาหารที่คนชอบมาสั่งกิน คือ ข้าวยำสูตรปักษ์ใต้ ข้าวคั่ว ปลาป่น กุ้งป่น ตะไคร่ ผักต่างๆ  น้ำบูดู และมี ข้าวสังหยด ซึ่งเป็นข้าวที่รักษาสุขภาพ รองด้วยใบมะม่วงหิมพาน เพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติ ในราคาเพียง 75 บาท  ขนมจีนน้ำยาปู  95 บาท  ข้าวเหนียว ซึ่งใช้ข้าวลืมผัวซึ่งจะเป็นข้าวสีดำ

หอแสดงงานศิลปะ ปิยะศิลปาคาร ที่ด้านในมีคาเฟ่ One Day Esthetic เปิดให้บริการ ทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ขนมเค้ก และของหวานสารพัด  แล้วนอกจากนี้ยังมี WorkShop งานศิลปะให้ได้สร้างสรรค์ผลงานอีกด้วย ใครอยากเสพงานศิลป์ ดื่มด่ำเครื่องดื่ม ในความเรียบง่าย สงบ ร่มรื่น และเป็นความแปลกใหม่ “ที่คุณหาไม่ได้จากที่ไหนแน่นอน”  One Day Esthetic หอแสดงงานศิลปะ ปิยะศิลปาคาร นั้นตั้งอยู่ติดโรงเรียนเมืองพัทยา11 (มัธยมสาธิตพัทยา) เปิดบริการ อังคาร-อาทิตย์ 08:30 -18:00น.[ปิดวันจันทร์] โทร 094 427 3939

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน