X

นักท่องเที่ยวพัทยา-จอมเทียนยังน้อย ด้านผู้ประกอบการมั่นใจมาตรการความปลอดภัย

ที่จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวพัทยา-จอมเทียนยังน้อย ผู้ประกอบการมั่นใจมาตรการความปลอดภัย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากมีคำสั่งผ่อนผันตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี สามารถเปิดชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียน และชายหาดอื่นๆในพื้นที่เมืองพัทยา รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าต่างๆในเมืองพัทยา ซึ่งเมืองพัทยาได้เปิดให้นักท่องเที่ยวใช้พื้นที่ชายหาดตามปรกติ มีการผ่อนปรนพื้นที่ดังกล่าวให้ ใช้พื้นที่ชาดหาดใช้กิจกรรมต่างๆได้ แต่ไม่อนุญาตรวมกลุ่มกันในลักษณะของการมั่วสุม และห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาดื่มกัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยรวมถึงการเว้นระยะห่าง ส่วนห้างสรรพสินค้าก็มีมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้า ออก อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19

สำหรับบรรยากาศตามศูนย์การค้าที่เมืองพัทยา พบว่ายังมีจุดเข้มงวดในการเช็คอิน การตรวจวัดเทอโมสแกนการล้างมืออย่างเข้มงวด เมื่อเข้าในศูนย์การค้าแล้วถ้าไปใช้บริการตามร้านต่างๆก็ต้องมีการเช็คอิน ก่อนเข้าใช้บริการ แต่ยังไงก็ตามนักท่องเที่ยวและผู้เข้ามาใช้บริการไม่มีมากนักบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา

ส่วนบรรยากาศชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียน พบว่ามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเล่นน้ำบางตา ส่วนใหญ่จะพาลูกหลานมาเล่นน้ำ ทานอาหารริมทะเล

นายเสนาะ เงินโต อายุ 63 ปี กล่าวว่า หลังจากที่เมืองพัทยาให้ผู้ประกอบการร่มเตียงได้ให้บริการก็ดีขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวก็มีมาเที่ยวเพียงเล็กน้อยลดลงกว่าแต่ก่อนเยอะ ทำให้รายได้น้อยมากเพราะนักท่องเที่ยวบางคนยังไม่รู้ว่าหาดพัทยาเปิดให้บริการ ส่วนเรื่องโรคคิดวิด19 ตนคิดว่า อากาศที่ทะเลมันร้อน อากาศถ่ายเทเย็นสบาย ทำให้ตนไม่ได้มีความกลัวเชื้อโรคโควิด 19 แต่อย่างใด ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการร่มเตียงก็จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และนั่งเว้นระยะห่าง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน