X

เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน จับสึกพระเณร จัดปาร์ตี้บ้านพักหรูชายหาด

ที่จ.ชลบุรี เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน จับสึกพระเณร จัดปาร์ตี้บ้านพักชายหาด กรมพุทธเร่งสอบรายงาน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่ พ.ต. อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ เช่าบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่ง ริมชาย หาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่ามีบุคคลลักษณะดังกล่าว รวม 6 คน (พระ 1 เณร 5 ) ตั้งวงดื่มสุรากันอยู่ ยอมรับว่าได้บวชอยู่ในพื้นที่ จว.เชียงราย ออกจากวัดมาเที่ยวกับเครือญาติในพื้นที่ อ.สัตหีบ อีก 15 คน  รวม 21 คน ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักตากอากาศดังกล่าวพบว่าเป็นบ้านพักติดทะเล ซึ่งไม่ติดกับบ้านชาวบ้านแต่อย่างไร จากการสอบถามแม่ค้าและชาวบ้านต่างบอกเสียงเดียวกันว่าไม่ได้สนใจหรือเห็นคนในบ้านพักนั้นแต่อย่างไรเนื่องจากมีรั้วสูงรอบบ้านจึงไม่ทราบอะไร

ทางด้าน พระครูปิยะกิจวิบูล หรืออาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน เล่าว่าได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่และได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสอบสวนจน นายธนัญชัย นันทะวิชัย อายุ 36 ปี ยอมรับสารภาพว่า เป็นพระจริง ส่วนอีก 5 รูป เป็นสามเณรชาวเมียนม่า อายุระหว่าง 16-19 ปี ได้ชักชวนมาเที่ยวด้วยกัน โดยเปลี่ยนเป็นชุดคนธรรมดา จึงได้นำตัวทั้งหมดไปทำประวัติ สึกให้ขาดความเป็นสงฆ์และสามเณรพร้อมแจ้งประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เพื่อยึดบัตรสุทธิต่อไป นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าทางสำนักพระพุทธศาสนาได้มาสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้วเพื่อรายงานส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

หลังจากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ได้นำพระ 1 เณร 5  หลังจับสึกแล้วจากการตรวจสอบเอกสารพบว่ามี 3 คนเป็นชาวพม่า ไม่มีพาสปอร์ตเข้าเมือง จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน