X

นักท่องเที่ยวทยอยเข้าเล่นน้ำหาดบางแสน เตียงผ้าใบ ร้านค้าพร้อมให้บริการวันหยุด

ที่จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้าสู่หาดบางแสนเมื่อเปิดเป็นทางการ เตียงผ้าใบ ร้านค้า ห่วงยางพร้อมแล้วให้บริการ เทศบาลวางมาตรการเข้มเรื่องการแพร่เชื้อ ตำรวจเตรียมการแก้ไขปัญหารถติด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างเตรียมตัวเปิดร้าน เพื่อรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งเตียงผ้าใบ ห่วงยาง ได้จัดเตรียมพื้นที่ให้บริการลูกค้า สร้างความดีใจให้กับผู้ประกอบการชายหาดบางแสนที่ได้กลับมาค้าขายได้อีกครั้ง หลังจากชายหาดบางแสนได้ถูกคำสั่งให้ปิดนานกว่า 2 เดือน ทำให้บรรยากาศชายหาดกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

นายสุทธิพงษ์ ปรีชาวัฒนานนท์ พ่อค้าเตียงผ้าใบล็อค 82 กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการสั่งการให้ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบให้มีการเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร รวมทั้งให้มีการเตรียมเครื่องมือวัดอุณหภูมิ รวมทั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว และบันทึกข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการอีกด้วย หากมีปัญหาเกี่ยวกับกลุ่มเสี่ยงไวรัสโควิด-19 จะได้ติดตามตัวได้ทันเวลา

นายสัมฤทธิ์ นาคสมบูรณ์ อายุ 54 ปี ชาว จ.สมุทรปราการได้พาครอบครัวมาเที่ยวกล่าวว่า ตนเองทราบข่าวชายหาดบางแสนจะเปิดเป็นทางการในวันที่ 5 มิถุนายน จึงได้พาครอบครัวมาพักผ่อน ร้านค้าได้มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิถือว่าเป็นเรื่องที่ดีป้องกันในเบื้องต้น อย่างไรก็ตามฝากนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งของเทศบาลเมืองแสนสุขด้วย จะได้ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไม่อยากให้มีการติดเชื้อรอบสองอีก

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสน ปรากฏว่าได้มีการทิ้งก้นบุหรี่ตามชายหาด และทิ้งขยะไว้บริเวณชายหาดเกลื่อนไปหมด ทำลายสภาพภูมิทัศน์บริเวณชายหาด ทางเทศบาลเมืองแสนสุข จึงได้มีการจัดเตรียมที่สูบบุหรี่ไว้บริเวณตรงข้ามชายหาดหลายจุด รวมทั้งตั้งถังขยะเพื่อรองรับจากนักท่องเที่ยวไว้เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้วิงวอนนักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาบริเวณชายหาด รับประทานอาหารเสร็จแล้วควรทิ้งขยะลงถัง รวมทั้งผู้สูบบุหรี่อยากให้ไปสูบบริเวณพื้นที่จัดให้ รวมทั้งป้องกันตนเองเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย จะได้ไม่ต้องมาปิดชายหาดบางแสนรอบสอง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน