X

ตรวจเยี่ยมสวนนงนุชตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิดสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ตรวจเยี่ยมสวนนงนุชตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังผ่อนปรน ระยะ 3 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วย คณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ของสวนนงนุช พัทยา โดยมี นายวิทยา คุณปลืม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ และนายกัมพล ดันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ร่วมให้การต้อนรับและนำชมการเตรียมความพร้อมของ สวนนงนุช ในการปฏิบัติตามคำแนะนำ และมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด
นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของสวนนงนุช พัทยา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก ในครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบความพร้อมในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ให้แหล่งท่องเที่ยวสามารถดำเนินการได้ จึงมาดูความพร้อมของสวนนงนุชที่ได้มีการจัดเตรียมไว้มีความพร้อมอย่างไรบ้าง

 

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่เยี่ยมชมมาตรการของสวนนงนุช พบว่าทางสวนนงนุช พัทยา ได้มีการจัดมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดอาทิ การตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ ล้งมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าใช้บริการ, การจัดให้มีอุโมงค์ฆ่เชื้อ, การบันทึกประวัติผู้เข้าใช้บริหารผ่านแพลทฟอร์มไทยชนะ ในจุดประตูทางเข้า และจุดต่างๆ ในสวนนงนุช ได้จัดให้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรฐาน ความปลอดภัย, การชำระค่าบริการต่างๆ ก็เน้นระบบการโอนเงินผ่านโมบายแบงค์กิ้งการรับเงินสด และทอนเงินผ่านการใส่ซองฆ่าเชื้อ นอกจากนั้น ยังจัดให้มีการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะทุกๆ 2 ชั่วโมง และจุดสัมผัสต่างๆ ทุก 1 ชั่วโมง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และพนักงาน ผู้ให้บริการทุกคน สวมหน้กากอนามัย และเฟสชิล

 

สำหรับป้องกันโรค สำหรับป้องกันโรคทั้งหมดนี้ คือตัวอย่างบางส่วนใน 11 มาตรุการที่สวนนงนุช ได้ดำเนินการตามคำแนะนำของทางราชการ เพื่อสร้างความ เชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยขอให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวว่า สวนนงนุช พร้อมให้การต้อนรับทุกท่าน ภายใต้การดำเนินมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และขอเรียนด้วยว่าการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด จะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากสร้างการจับจ่ายให้เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้สวนนงนุช พัทยา ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Safety and Health Administration -SHA) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน