X

นายกเล็กเมืองแสนสุขลงพื้นที่ตรวจบางแสนก่อนเปิดเป็นทางการ 5 มิ.ย.

ที่จ.ชลบุรี นายกเล็กเมืองแสนสุขลงพื้นที่ตรวจบางแสนก่อนเปิดเป็นทางการ 5 มิ.ย. วอนนักท่องเที่ยวช่วยระวังตนเอง รวมทั้งการทิ้งขยะเพราะเกลื่อนบางแสน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้ลงพื้นที่ชายหาดบางแสน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดชายหาดอย่างเป็นทางการวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งจะมีร้านค้า เตียงผ้าใบ รวมทั้งอุปกรณ์การเล่นน้ำทะเล สร้างความดีใจให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่หยุดขายไปนานประมาณ 3 เดือน ทำให้ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว จะได้มีพื้นที่ค้าขายกันต่อไป นอกจากนี้ทางเทศบาลได้มีการนำรถมาทำความสะอาดบริเวณชายหาดอีกด้วย

นางติ๋ม นิลแย้ม อายุ 64 ปี แม่ค้าส้มตำกล่าวว่า หยุดขายไปนาน 3 เดือน ไม่มีรายได้เลย ดีใจมากที่ได้มาขายส้มตำ เพราะมีลูกค้าขาประจำเยอะ ขายมาตั้งแต่อายุ 16 ปี มาถึงปัจจุบัน ขอให้มีพื้นที่ค้าขาย รายได้น้อยบ้างมากบ้างไม่ว่ากัน

นางพรทิพย์ เกตุพันธ์ อายุ 33 ปี แม่ค้าขายไก่ย่างกล่าวว่า ดีใจมากที่สามารถค้าขายได้ อย่างไรก็ตามอยากให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ รวมทั้งช่วยกันทิ้งขยะในถังขยะด้วย เพราะไม่เช่นนั้นชายหาดบางแสนจะสกปรกไม่น่าเที่ยว

ทางด้านนายณรงค์ชัยกล่าวว่า ช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวนับหมื่นคนมาเที่ยวบางแสน จนต้องมีการปิดชายหาดไม่ให้รถยนต์วิ่งเข้ามา แต่ไม่ใช่ปิดถาวร ปิดเป็นการชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งหลายคนเป็นห่วงกันมากเพราะเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามการมาตรวจพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมการรองรับนักท่องเที่ยว เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ชายหาดบางแสนจำนวนมาก เพราะใกล้กรุงเทพฯ ที่สำคัญไม่สามารถตั้งจุดคัดกรองได้ เนื่องจากพื้นที่กว้าง

“ส่วนการปิดชายหาดนั้น หากมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก เบื้องต้นจะปิดถนนชายหาดบางแสน หากเยอะอีกก็จะปิดถนนบางแสนสาย 2 ไม่เช่นนั้นอาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะต้องกันนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสนไม่ให้แออัดเกินไป” นายณรงค์ชัยกล่าวและว่า วอนนักท่องเที่ยวอยากให้สวมหน้ากากอนามัย ที่สำคัญห้ามดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ หากพบจะถูกดำเนินคดีทันที นอกจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเดินตรวจสอบตลอดเวลา ที่สำคัญอยากให้นักท่องเที่ยวทิ้งขยะเป็นที่เป็นทางโดยใส่ถังขยะที่ทางเทศบาลเตรียมไว้ อย่ากินแล้วทิ้งไว้บริเวณชายหาด เพราะจะทำให้ชายหาดสกปรก

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน