X

ผงะ! จี้จัดการอึทะลักห้างดังพัทยา สงสารพนง.เก็บขยะเจอซ้ำซาก

ที่จ.ชลบุรี จนท.เก็บขยะผงะเจอถุงขยะเลอะอุจจาระเลอะเทอะ ชี้ปัญหาเกิดซ้ำซากแต่ไม่จริงใจจัดการแก้ปัญหา ผอ.สวล.พัทยาเผยปัญหาซ้ำซาก ครั้งนี้ไม่แก้ไขเตรียมลงดาบหนัก

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (3 มิ.ย.63) ข่าวรายงานว่า นายสุธีร์ ทับหนองฮี ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมงาน Eastern Green World บริษัทที่เมืองพัทยาว่าจ้างในการดูแลและจัดการขยะมูลฝอย และคณะทำงานองค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งอวดล้อม องค์กรสื่อสารด้านการขยะ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณห้องพักขยะมูลฝอยของห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พัทยากลาง หลังได้รับรายงานว่าทางห้างไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงปล่อยปละละเลยทำให้ไม่สามารถปฏิบัติงานเก็บขยะมูลฝอยได้

ตัวแทนทีมงาน Eastern Green World บอกว่าเนื่องด้วยพนักงานดูแลและจัดการขยะของบริษัทได้นำรถเก็บขยะเข้ามาเก็บถุงขยะของทางห้างตามเวลาที่นัดหมาย แต่เมื่อมาถึงห้องพักขยะหรือห้องเก็บขยะบริเวณหลังห้าง พบว่ามีอุจจาระและปัสสาวะจากท่อน้ำทิ้งบนฝ้าเพดาห้องทะลักลงมาเลอะเทอะถุงขยะที่วางอยู่ด้านล่าง สร้างความน่าขยะแขยงต่อการทำงานเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้รู้สึกสงสารพนักงานเป็นอย่างมากที่ต้องมาเจอะความสกปรกซึ่งอาจส่งให้เกิดเชื้อโรคต่อตัวพนักงานได้ จึงได้นำเรียนต่อทางสำนักสิ่งแวดล้อมไปแล้วหลายครั้ง แต่ล่าสุดช่วงคืนที่ผ่านมาที่มีฝนตกหนักพนักงานก็ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก จึงอยากให้ทางห้างให้ความร่วมมือแก้ไข เพราะห้างอื่นก็ไม่มีปัญหาแบบนี้ หากยังดำเนินการก็ไม่สามารถจะเข้ามาเก็บขยะได้เพราะถือว่าผิดข้อตกลง

ด้าน นายสุธีร์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา เผยว่าที่ผ่านมาได้รับรายงานปัญหาแบบนี้หลายครั้งก็มีการพูดคุยและรับปากจะดำเนินการตลอด แต่ก็ยังพบว่าเกิดปัญหาซ้ำซาก ทั้งที่ห้างอื่น ๆ ก็ให้ความร่วมมือในการดำเนินการจัดเก็บขยะกับทางเมืองพัทยาอย่างดี และหากพบว่ายังไม่มีการแก้ไขตามเกณฑ์สุขอนามัยที่กระทรวงสาธารณสุขได้วางไว้ ก็จะดำเนินการตามข้อกฎหมายสั่งปิดห้องพักและห้องเก็บขยะเพื่อดำเนินการแก้ไขอย่างเด็ดขาดต่อไป ซึ่งในขณะที่ดำเนินการปิดปรับปรุงแก้ไขห้องขยะดังกล่าวนั้นอาจกระทบต่อการเปิดบริการของห้าง จึงควรให้ความร่วมมือกับเมืองพัทยาโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ต่อมา มีตัวแทนของทางห้าง ออกมาอ้างว่าตนเองเป็นผู้รับผิดชอบดูแลได้เดินมายังบริเวณพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมชี้แจงว่าได้ย้ายมาทำงานได้ไม่นานจึงยังไม่ทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งจะได้ขอเวลารายงานแจ้งเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชาแก้ไขปรับปรุงปัญหาดังกล่าวในเวลา 2 วัน โดยจะเร่งดำเนินการ

ขณะที่ นายสุธีร์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา เผยว่าที่ผ่านมาได้รับรายงานปัญหาแบบนี้หลายครั้งก็มีการพูดคุยและรับปากจะดำเนินการตลอด แต่ก็ยังพบว่าเกิดปัญหาซ้ำซาก ทั้งที่ห้างอื่น ๆ ก็ให้ความร่วมมือในการดำเนินการจัดเก็บขยะกับทางเมืองพัทยาอย่างดี เหมือนไม่มีความจริงใจต่อการแก้ไขปัญหา และหากพบว่ายังไม่มีการแก้ไขตามเกณฑ์สุขอนามัยที่ภาครัฐได้วางไว้ ก็จะดำเนินการตามข้อกฎหมายสั่งปิดห้องพักและห้องเก็บขยะเพื่อดำเนินการแก้ไขอย่างเด็ดขาดต่อไป ซึ่งในขณะที่ดำเนินการปิดปรับปรุงแก้ไขห้องขยะดังกล่าวนั้นอาจกระทบต่อการเปิดให้บริการของห้าง จึงควรให้ความร่วมมือกับเมืองพัทยาโดยเร็วที่สุด และจะลงพื้นที่ติดตามอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน