X

นายกเมืองพัทยา ตรวจความพร้อมก่อนเปิดชายหาด 1 มิ.ย.นี้ เว้นระยะห่างเตียงผ้าใบ 1-2 เมตร

ที่จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยา ตรวจความพร้อมก่อนเปิดชายหาด 1 มิ.ย.นี้ จัดพื้นที่ชายหาดแบบ New Normal เว้นระยะห่างเตียงผ้าใบ 1-2 เมตร ป้องกันโควิด-19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่เมืองพัทยา ได้บูรณาการร่วมกับหลายภาคส่วน ในการดำเนินมาตรการปิดกั้นเขตห้ามใช้พื้นที่บนชายหาด ทั้ง 9 จุด ซึ่งประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และลานท่าเรือบาลีฮาย เพื่อเฝ้าระวังประชาชนและนักท่องเที่ยวมานั่งร่วมกลุ่มกันก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด และให้เป็นไปตามคำสั่งผ่อนผันตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ได้มีการผ่อนปรนพื้นที่ดังกล่าว ให้ประชาชนสามารถออกกำลังกายได้ เฉพาะบนทางเท้า แต่ไม่อนุญาตให้ลงไปใช้พื้นที่ชายหาด ทั้งการเล่นกีฬากลางแจ้ง ที่ไม่เข้าข่ายลักษณะของการมั่วสุม และห้ามนำอาหารเข้าไปรับประทานโดย เฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไปตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมาและกำหนดสิ้นสุดการปิดกั้นชายหาดในวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ค.) ที่ กองอำนวยการปิดกันพื้นที่ชายหาด บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าสาขาพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมชายหาดก่อนจะมีเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน และเล่นน้ำ อาบแดด รวมถึงมาใช้บริการร่มเตียงได้ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ในการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วยมีลมพายุลมแรงในพื้นที่เมืองพัทยาส่งผลทำให้ทุ่นเขตว่ายน้ำได้รับความเสียหายหลายยจุด จึงเร่งให้เจ้าหน้าที่ทีเกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมให้กลัมาใช้ได้ดังเดิม เพื่ออำนวยคามสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ก่อนจะมีการเปิดชายหาดในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เพื่อมาพักผ่อนบริเวณชายหาด อีกลงการลงพื้นที่ในครั้งนี้ยังเป็นการสำรวจพื้นที่ในการจัดพื้นที่ชายหาดแบบ New Normal ในการจัดพื้นที่กางเตียงผ้าใบ เป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  โดยปรับเปลี่ยนให้ผู้ประกอบการกางร่มเตียงเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ในพื้นที่ 9×7 เมตร สามารถกางเตียงผ้าใบได้ 15-16 ตัว ซึ่งจากเดิมจะสามารถกางเตียงผ้าใบได้ 1 ล็อคต่อ 30 เตียง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้ประกอบการยินดีให้ความร่วมมือด้วยผู้ประกอบการเข้าใจถึงมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้การ์ดไม่ตก และผู้ประกอบการสามารถประกอบการได้ทำให้มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัวและยังเป็นการสร้างเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยาอีกด้วย แม้จะมีการจัดมาตรการเว้นระยะห่าง 1-2 เมตรในการกางเตียงผ้าใบจะใช้พื้นที่เพียง 40 % เท่านั้น ส่วนพื้นที่ที่เหลืออีก60% จะเป็นพื้นที่โล่งเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถนำเสื่อมาปูนักพักผ่อนได้ด้วยเช่นกัน

นายกเมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าสาขาพัทยา ในการกำหนดแนวทางปรับพื้นที่บริเวณชายหาดในการปรับทัศน์ด้วยการปลูกซ่อมแซมต้นไม้ โดยเฉพาะต้นมะพร้าว บริเวณพื้นที่ชายหาด เพื่อสร้างความร่มรื่นสวยงาม อีกทั้งยังเป้นการสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับชายหาดพัทยาและชายหาดอื่น ๆ รวมทั้งการปรับปรุงสวนสาธารณะให้มีพื้นที่สีเขียวสะดวกต่อการที่จะประชาชนและนักท่องเที่ยวมาใช้ประโยชน์ ภายใต้การจัดระเบียบที่เคร่งครัด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมิณในเรื่องของรูปแบบ แนวทางการดำเนินการ หากได้รูปแบบแล้วก็จะมีการดูในเรื่องของขนาดของงาน หากเมืองพัทยาสามารถดำเนินการได้ภายใต้หน่วยงานของเมืองพัทยาว่ามีความสะดวกและความพร้อม อีกทั้งสามารถดำเนินงานได้ตามเวลาที่กำหนดหรือไม่ ทั้งนี้หากจำเป้นก็อาจจะต้องจัดจ้างผู้ที่จะมาดำเนินการปลุกต้นไม้บริเวณชายหาดต่อไป ซึ่งหลังจากนี้เมืองพัทยาและกรมเจ้าท่าจะต้องลงพื้นที่สำรวจอีกครั้งในเรื่องแนวพื้นที่ในการดำเนินการ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน