X

“ซูชิ ขนมหวาน” สุดอร่อยตำนานกว่า 40 ปี รวมตัวเปิดร้านสู้โควิด ส่งฟรีทั่วพัทยา

ที่ จ.ชลบุรี เอาใจสายชอบชิม! “ซูชิ มาซิ กับ ฉ่ำชีวาขนมไทย” สุดอร่อย มีตำนานกว่า 40 ปี รวมตัวเปิดร้านสู้โควิด ส่งฟรีทั่วเมืองพัทยา

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เปิดร้านมาไม่ถึงเดือนได้กระแสตอบรับจากคนพัทยาอย่างมาก นั่นคือร้าน ซูชิ มาซิ กับ ฉ่ำชีวาขนมไทย  เป็นร้าน ซูชิ กับ ร้านขนมหวานที่เปิดคู่กันขายให้ชาวพัทยา ซึ่งเป็นตึกแถวห้องเดียว หน้าปากซอยเนินพลับหวาน พัทยากลาง ภายในร้านเข้าไปจะแบ่งเป็นร้าน ซูชิ กับ ร้านขนมหวาน

สำหรับร้านซูชินั้น มีอาหารแนะนำที่ขึ้นชื่อ ลูกค้าที่มาต่างสั่ง กินที่ร้าน และสามารถ สั่งกลับบ้านได้เช่น มาสิโรล ข้าวหน้าแซลม่อนอาบุริ ข้าวปั้นอาบุริซีสเทอริยากิ ข้าวปั้นอาบุริเทริยากิ ปลาไหลโรล ท้องแซลม่อนย่าง  นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าว เช่น ข้าวหน้าหมู ข้าวหน้าปลาซาบะเทอริยากิ  ข้าวหน้าปลาแซลมอน   ข้าวผัดกระเทียมแซลม่อน  สำหรับราคาซูชิเริ่มตั้งแต่ 29 บาท

นายชัยรันต์ รักทอง  เจ้าของร้านชัยรันต์ยางยนต์ซึ่งจำหน่ายล้อแมตช์ ยางรถยนต์ เล่าถึงการเป็นร้านซูชินี้ขึ้นมาหลังจากที่โควิดเริ่มระบาดลูกค้าน้อยลงเพราะส่วนมากเป็นบริษัททัวร์จึงได้คิดเปิดร้านซูชิเนื่องจากภรรยาชอบ ก่อนชักชวนกับน้องอีกคนเปิดร้านขนมหวานด้วยกัน

สำหรับ ซูชิ ที่ร้านนั้นจะเลือกปลาและวัสดุอย่างดีในการทำซูชิที่ร้าน ไม่ว่าจะเป็นข้าว ปลา ราคาไม่แพง โดยเปิดร้านมาไม่ถึง 1 เดือน มีกระแสตอบรับอย่างมากไม่ว่าทั้งๆที่มาที่ร้าน สั่งตามเพจ @sushimasi มา รวมถึงโทรศัพท์สั่งไปส่งที่บ้าน ซึ่งถ้าสั่งเกิน 300 บาทจะส่งฟรีถึงบ้าน โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 14.00-22.00 น. หรือ โทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 0867770800

ส่วนร้านขนมหวานที่เปิดด้วยกันนั้น เป็นร้านเก่าแก่ เปิดที่โคราช แถวปักธงชัย นานกว่า 40 ปี ก่อนที่จะย้ายครอบครัวมาพัทยา จึงมาเปิดร้านกับพี่ที่จะเปิดซูชิโดยนำสูตรมาเปิดร้านขนมหวาน มีขนมให้เลือกหลายอย่างเช่น ทับทิมกรอบ ซาหริ่ม แปะก๊วย รากบัว ลอดช่อง กะทิไม่อบควันเทียน อบควันเทียน

นาย วัชรพงษ์ เรืองนาราบ (มะระ) กล่าวว่าขนมหวานนี้เป็นหลักสูตรของทางบ้านกว่า 40 ปี  สูตรครอบครัวกลับมาทำ ขนมไทยเก่าๆ  โดยจำหน่ายที่โคราช มีขายขนมหวานหลายแบบ บางสันจะมีเมนูเพิ่มมา เลือกเครื่อง 3 อย่าง 35 บาท สามารถกินในร้าน หรือ นำกลับบ้านได้ นอกจากขนมหวานแล้วสูตรที่ไม่เหมือนใครที่เห็นแล้วสะดุดตากะทิไม่อบควันเทียน อบควันเทียน ซึ่งแล้วแต่ลูกค้าจะชอบแบบไหนซึ่งจะมีความหอมแตกต่างกัน สำหรับลูกค้าสนใจสั่งขนมหวานก็สามารถโทรสั่งได้ที่ร้านหรือเบอร์ โทร 0813618191

ซึ่งหลังจากเปิดได้เพียงไม่ถึง 1 เดือน ก็มีกระแสตอบรับอย่างดีจากลูกค้าทั้งมาซื้อที่ร้านและสั่งกลับไปส่งที่บ้าน สำหรับชาวพัทยาหรือนักท่องเที่ยวสามารถสั่งที่ร้านหรือสะดวกให้ส่งที่พักได้เลยสั่งเกิน 300 บาท ส่งฟรีได้ทั่วเมืองพัทยา

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน