X

นายกเมืองพัทยาแจงเงินเยียวยา 1,000 บาทล่าช้า เพราะรอก.มหาดไทยเห็นชอบ

ที่จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยาแจงเงินเยียวยา 1,000 บาทล่าช้า เนื่องจากรอกระทรวงมหาดไทยให้ความเห็นชอบ คาดโอนเงินต้นเดือน มิ.ย.นี้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ชี้แจงตามที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการรับลงทะเบียนผู้ขอรับการช่วยเหลือประชาชนของเมืองพัทยา ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยให้การช่วยเหลือครัวเรือนละ 1,000 บาท ระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม 2563 มีผู้มาลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือฯ จำนวนทั้งสิ้น 9,328 ราย ทั้งนี้มีผู้ผ่านพิจารณาให้ความช่วยเหลือฯ ตามระเบียบกฎหมาย คุณสมบัติและหลักเกณฑ์ จำนวน 9,285 ครัวเรือน นอกจากนั้นยังเปิดลงทะเบียนเพิ่มเติมเพื่อให้การช่วยเหลือสำหรับครัวเรือนที่ยังตกหล่น ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2563

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าภายหลังจากเงินช่วยเหลือรอบแรกได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนของเมืองพัทยา พร้อมทั้งประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาไปแล้วก็ตาม แต่จนถึงปัจจุบันพบว่ายังไม่มีการโอนเข้าบัญชีของผู้มาลงทะเบียนเลย  ซึ่งในเรื่องดังกล่าว นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ชี้แจงว่า เนื่องจากเมืองพัทยาขึ้นตรงกับกระทรวงมหาดไทย ในเบื้องต้นหลังจากต้องได้รับความเห็นชอบจากนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีแล้ว ต้องส่งให้กระทรวงมหาดไทยให้ความเห็นชอบในหลักการเรื่องนี้ด้วย อาจจะทำให้กระบวนการในการดำเนินการล่าช้า แต่ในขณะนี้เรื่องทั้งหมดอยู่ในขบวนการขั้นตอนการอนุมัติทั้งหมดแล้ว คาดว่าในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ก็จะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของประชาชนได้ทั้งหมด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน