X

สืบหนองปรือรวบผู้ต้องหาเครือข่ายลักทรัพย์ ส่งขายทางสื่อออนไลน์ ยึดของกลางเพียบ

ที่ จ.ชลบุรี สืบหนองปรือรวบผู้ต้องหาเครือข่ายลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยาเสพติด พร้อมอาวุธปืน ส่งขายทางสื่อออนไลน์

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ ( 28​ พ.ค.63​)​ พล.ต.ท.มนตรี​ ยิ้มแย้ม​ ผบช.ภาค2​ พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ, พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส.สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน รวบแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายแก๊งลัก​จยย.แล้วไปซื้อขายทางเฟซบุ๊ก​ รวมทั้งขยายผลจับยาเสพติดและอาวุธปืน

ในช่วงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา ได้มีชายไทยพร้อมพวกตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ตามบ้านเรือน ห้องเช่า ในเขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จึงได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวเพื่อทำการจับกุมตัวผู้ต้องหามาโดยตลอด

กระทั่งวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์จากเครือข่ายรับซื้อ-ขาย รถ จยย. ทางเฟซบุ๊ก​ ชื่อ “Jong Khondee” หรือ นายนพรัตน์ หรือ “จง คนดี” สามารถตรวจยึดรถ จยย. ได้ จำนวน 4 คัน แจ้งรถ จยย. หายไว้ที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 1 คัน

ต่อมา ขยายผลตรวจยึดรถจักรยานยนต์จากเครือข่ายรับซื้อ-ขาย รถ จยย. ทางเฟซบุ๊ก​ ชื่อ “Let He Go Banboy” หรือนายอักษรหรือเอส แซ่ตั้น สามารถขยายผลตรวจยึดรถ จยย. ได้ จำนวน 4 คัน แจ้งรถ จยย. หายไว้ที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 1 คัน และแผ่นป้ายทะเบียนที่แจ้งรถ จยย. หายไว้ที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 1 แผ่น

ต่อมา สามารถขยายผลตรวจยึดรถจักรยานยนต์จากเครือข่ายรับซื้อ-ขายรถ จยย. ทางเฟซบุ๊ก​ “กำนัน’ เล็ก” สามารถขยายผลตรวจยึดรถ จยย. ได้ จำนวน 5 คัน ตรวจสอบมีแจ้งรถ จยย. หายไว้ที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 1 คัน จนสามารถติดตามเครือข่ายลักรถจักรยานยนต์ รวม 5 คน คือ

1. นายอรุณหรือวัน เผือกแก้ว อายุ 46 ปี 2. นายสมชายหรือชาย แสนคนึง อายุ 33 ปี

3. นายสุภาพหรือกีฟ เทพวัน อายุ 40 ปี 4. นายนพดลหรือหมู มีนา อายุ 34 ปี

5. น.ส.วันนิสาหรือเตี๋ยว จิตว่อง อายุ 29 ปี

รวมตรวจยึดรถ จยย. ที่ถูกก่อเหตุลักทรัพย์รวม 3 คัน และตรวจยึดรถ จยย. ตรวจสอบหลักฐาน รวม 15 คัน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2563 ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการซื้อ-ขายรถ จยย. ซึ่งถูกก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ จากนายนพรัตน์หรือจง คนดี ตรวจยึดรถ จยย. ได้จำนวน 4 คัน แจ้งหายจำนวน 1 คัน ซึ่งนายนพรัตน์ ให้การว่า ตนได้รับซื้อรถ จยย. มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก​ ชื่อ “Let He Go Banboy” หรือนายอักษรหรือเอส แซ่ตั้น จากนั้นตนจะทำการโพสขายรถ จยย. ในเฟซบุ๊ก​ ตามกลุ่มเพจต่างๆ ซึ่งต่อมาสามารถขยายผลเครือข่ายนายอักษรหรือเอส แซ่ตั้น ตรวจยึดรถ จยย. ได้จำนวน 4 คัน แจ้งหายจำนวน 1 คัน และมีแผ่นป้ายทะเบียนรถ จยย. แจ้งหายจำนวน 1 แผ่น ซึ่งนายอักษรฯ ให้การว่า ตนได้รับซื้อรถ จยย. มาจากนายอรุณหรือวัน เผือกแก้ว จากนั้นจะทำการโพสขายหรือหาผู้ซื้อรถ จยย. ดังกล่าวในเฟซบุ๊ก​ อีกครั้ง

และต่อมาสามารถจับกุมเครือข่ายลักทรัพย์ ซึ่งมีนายอรุณฯ และผู้ร่วมก่อเหตุด้วย 5 คน โดยจะตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง สอบถามนายอรุณรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ไม่ล็อคคอ หรือเสียบกุญแจทิ้งไว้ ตามสถานที่ต่างๆ โดยบางครั้งจะใช้รถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า รุ่น BT50 สีขาว คันหมายเลขทะเบียน 2 ฒษ-6967 กทม. และรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เป็นยานพาหนะก่อเหตุด้วย ซึ่งหลังจากที่ได้รถ จยย. มา นายอรุณฯ ก็จะติดต่อขายให้กับนายอักษรหรือเอส แซ่ตั้น เพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติด ซึ่งนายอรุณ สามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและอาวุธปืนได้ 2 ราย ของกลางมียาเสพติดและอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ในเขตพื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่ ได้อีกด้วย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน