X

แชร์สนั่น! หนุ่มซื้อตั๋วรถกลับบ้านแพงขึ้น 400 บาท อ้างเว้นระยะห่างรับผู้โดยสารได้น้อย

ที่จ.ชลบุรี  โซเชียลแชร์สนั่นหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Man U Singmee โพสต์ข้อความถึงเรื่องค่าโดยสารจากปกติ 5 ร้อยกว่าบาท เป็น 91 บาท อ้างเว้นระยะห่าง รับผู้โดยสารได้น้อยลง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Man U Singmee โพสต์ข้อความว่า วันนี้ผมเดินทางกลับหนองคาย รัฐบาลให้นั่ง 2 เบาะต่อคน เท่ากับราคาเพิ่มขึ้น 2 เท่า ราคามันสมควรไหมครับ จากปกติ5ร้อยกว่าบาท เป็น 910 บาท #สำหรับผมก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่ถ้าคนหาเช้ากินค่ำต้องการที่จะกลับบ้านละ น่าสงสาร ไหนเศรษฐกิจแบบนี้ ตายๆ อย่างเดียว #สภาพรถก็ไม่ได้ใหม่ หรูหราอะไรเลย แต่ก็เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย หละครับ(ปั้มบางจาก) ฝากแชร์ถึงรัฐบาลด้วยคับ ก่อนที่จะมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บริษัท 407 พัฒนา จำกัด สาขาพัทยา พบว่ามีประชาชนมาต่อคิวซื้อตั๋วรถโดยสารเพื่อที่จะเดินทางกลับไปยังต่างจังหวัด สอบถามว่าผู้โดยสารรายหนึ่งก็บอกกับผู้สื่อข่าวว่า นานๆจะเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดครั้ง ปรกติซื้อตั๋วราคา 4 ร้อยกว่าบาทแต่ตอนนี้ซื้อตั๋วในราคา 7 ร้อยกว่าบาท เธอก็บอกว่าพอใจกับราคาตั๋วที่แพงขึ้นเพราะดีกว่าเหมารถกลับบ้านซื้ออาจจะเสียค่าใช้จ่ายเยอะกว่านี้ จากนั้นก็ไปพบกับ นายมานิต อับดุลการี พนักงานขายตั๋วบริษัท 407 พัฒนา จำกัด สาขาพัทยา

นายมานิต อับดุลการี พนักงานขายตั๋วบริษัท 407 พัฒนา จำกัด สาขาพัทยา กล่าวว่า ตนก็ได้ชี้แจงราคากับผู้โดยสารที่เดินทางมาซื้อตั๋วทุกคน ว่าราคาตั๋วปรับขึ้นเพราะอะไร ซึ่งปรกติรถโดยสารจะรับผู้โดยสารได้ 40 ที่นั่งค่าเดินทางไปจังหวัดอุดรธานีอยู่ที่ราคา 479 บาท หนองคายราคา 517 บาท หลังจากที่กรมขนส่งทางบกกำหนดให้รถโดยสารจะต้องนั่งเว้นระยะห่างกัน ทำให้บริษัทสามารถรับผู้โดยสารได้เพียง 20 คน ถ้าจะให้จำหน่ายตั๋วในราคาเดิม ทางบริษัทไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายทั้งหมดไว้ได้ เพราะรถโดยสารวิ่งระยะทางจาก จังหวัดระยองไปจังหวัดหนองคายเป็นระยะทางที่ไกลทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันเพิ่มขึ้น ดังนั้นรถโดยสารจะวิ่งได้รอบเช้า 07.00 น. 1 คัน 08.00 น. 1 คัน ซึ่งทุกครั้งที่มีการออกตั๋วทางพนักงานจะสอบถามลูกค้าก่อนเสมอว่าค่าตั๋วรถโดยสารอยู่ที่ราคานี้ ถ้าผู้โดยสารตอบตกลง ทางพนักงานจะมีการออกตั๋วโดยสารให้ แต่ถ้าลูกค้าไม่โอเคพนักงานก็ไม่ออกตั๋วให้ เพราะพนักงานไม่ได้บังคับผู้โดยสารให้มาซื้อตั๋ว หลังจากเปิดขายตั๋วมาประมาณ 1 เดือนก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องราคาตั๋วแต่อย่างใด แต่กรณีเมื่อเช้าผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะเอาเรื่องนี้ไปลงเพื่ออะไร เพราะบางคนโพสเอาความมันส์ เพื่อความสะใจ หรือชอบทำให้ผู้อื่นเสียหายซึ่งผมก็ไม่เข้าใจ ซึ่งนายมานิต อับดุลการี การย้ำกับผู้สื่อข่าวอีกว่า พนักงานจำหน่ายตั๋วทุกคน ต้องบอกราคาผู้โดยสารและสอบถามความสมัครใจของผู้โดยสารก่อนซื้อตั๋วโดยสารทุกครั้งก่อนที่จะออกตั๋วโดยสารให้กับผู้โดยสาร

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน