X

โฆษกกลาโหม เผยได้ชื่อแก๊งหักหัวคิวโรงแรมที่จะเข้าเป็น State Quarantine แล้ว

จากกรณีที่ผู้ประการโรงแรมในจ.ชลบุรี ออกมาระบุว่า มีขบวนการแอบอ้างหักหัวคิวโรงแรมที่จะเข้าเป็น State Quarantine แล้ว ล่าสุดโฆษกกลาโหมเผยทราบชื่อแล้ว ยืนยันไม่มีคนในกองทัพเกี่ยวข้อง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 63 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงหลังประชุมสภากลาโหม ถึง ขบวนการแอบอ้าง เรียกเก็บเงินค่าหัวคิว ผู้ประกอบการโรงแรม ที่ประสงค์ เสนอใช้สถานที่ สำหรับเป็น State Quarantine กักตัวคนไทยที่กลับจากต่างประเทศ โดยยืนยันว่า รัฐบาล และ กองทัพไม่มี นโยบาย เรียกรับผลประโยชน์

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการเอกชน ได้รับประโยชน์สูงสุด เพราะจุดประสงค์ คือการเอาคนไทยที่ตกค้างจากต่างประเทศกลับประเทศไทย เพื่อมาดูแล พวกเขาไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ ไม่ใช่ผู้ป่วย แต่กักตัวเพื่อเฝ้าระวัง โดยยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ที่มีการแอบอ้าง ได้มีการพูดคุยกับ สมาคมธุรกิจโรงแรม ภาคตะวันออก แล้ว มีนายหน้า มาติดด่อเจรจา ขอหักหัวคิวจริง และได้ชื่อทั้งหมดแล้ว มีหลายคน

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ถ้าใครมีเบาะแสเพิ่มก็ให้แจ้ง เข้ามาได้ โดยอยู่ระหว่างส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่รัฐ และกำลังได้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ว่าเชื่อมโยง กับใครบ้าง ยืนยันไม่มีคนในกองทัพไปเกี่ยวข้อง ถ้ามีคนของ กองทัพ และ สธ. ให้ส่งข้อมูลมาได้ โดยพร้อมดำเนินการทางวินัยและทางอาญาต่อไป เมื่อถามถึงการเอาค่านายหน้ากว่า 40 % ในกรณีนี้ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ต้องไปดูความเชื่อมโยง มีใครเกี่ยวข้องบ้าง เพราะเรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหายกับรัฐและประชาชน เพราะการไปตัดเอาหัวคิว ทำให้การดูแลค่าอาหาร ถูดลดทอนไป ขณะนี้กำลังตามหาตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> ผู้ประกอบการตั้งข้อสงสัยอาจมีขบวนการกินหัวคิว State Quarantine คาดเงินสะพัดนับร้อยล้าน!!

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน