X

กิ่งกาชาดฯ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 12 ปี ป่วยเป็นโรคทำร้ายตัวเอง จนต้องมัดมือเท้า

ที่จ.ชลบุรี กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงและคณะเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย  12 ขวบ ป่วยเป็นโรคทำร้ายตัวเองจนได้รับบาดเจ็บทั้งตัว ก่อนจะทำเรื่องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลบางละมุง ในวันจันทร์นี้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือคนใจบุญในการช่วยเหลือเด็กวัย 12 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคทำร้ายตัวเอง จนมีบาดแผลเต็มตัว ต้องมีพ่อ แม่ ผลัดกันคอยดูแลตลอดเวลา ซึ่งอยากให้หน่วยงานหรือผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือ

ล่าสุดวันนี้  23 พ.ค.2563 ตัวแทนกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในหนองเกตุใหญ่ ซอย 4 ม.1 ต.หนองปลาไหล  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี นางอิ่มใจ บูรณเจริญกิจ เลขานุการกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่อนามัย ก็ได้ไปพบกับเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ถูกมัดมือนอนอยู่บนเตียง มีอาการที่ยิ้มแย้ม แต่ก็มีการทำร้ายตัวเองบางครั้งโดยใช้มือที่มัดอยู่ทุบหน้าตัวเองบ้าง ใช้หัวโขลกกับแม่บ้าง ภายหลังได้ทราบว่าน้องมีอาการป่วยทำร้ายตัวเองจนได้รับบาดเจ็บอีกทั้งครอบครัวก็ยากจน จึงยังไม่ได้ทำการรักษา  แต่แม่ต้องคอยนั่งประคองและดูอาการอยู่ข้างๆไม่ห่าง ทราบชื่อคือ น้องต้นน้ำ อายุ 12 ขวบ

นางอิ่มใจ บูรณเจริญกิจ เลขานุการกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ตนลงพื้นที่มามากแต่ก็ยังไม่เคยเจอเคสแบบนี้ เบื้องต้นทางกิ่งกาดชาดได้ปรึกษากับ ผอ.โรงพยาบาลบางละมุง และสาธารณะสุขอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่อนามัยหนองเกตุใหญ่เพื่อลงมาดูอาการน้องวัย 12 ปี ว่ามีอาการเป็นแบบไหน ก่อนที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่อนามัยหนองเกตุใหญ่ทำเรื่องส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ทางโรงพยาบาลบางละมุงประเมินว่าจะรักษาในรูปแบบใดและตนก็ได้ประสานกับอาจารย์หมอที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ไว้เรียบร้อย

ส่วนเจ้าหน้าที่อนามัยหนองเกตุใหญ่จะทำเรื่องส่งตัวน้องไปยังโรงพยาบาลบางละมุงในวันจันทร์นี้ เพื่อให้ทางหมอได้ดูอาการ ก่อนที่จะนำตัวน้องไปรักษาน้องได้ถูกทาง และให้ทางโรงพยาบาลบางละมุงส่งตัวน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนมีค่าใช้จ่ายที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทางกิ่งกาชาดจะเป็นผู้ดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน