X

ของใครมารับคืนด้วย! ผู้เช่าย้ายบ้าน ทิ้ง “นางอาย” สัตว์ป่าคุ้มครอง 2 ตัว ปล่อยอดหิวโหย

ที่ จ.ชลบุรี ผู้เช่าย้ายบ้าน ทิ้งนางอาย สัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในบ้าน 2 ตัว ปล่อยหิวโหย ล่าสุด ผอ. ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า รับไปดูแล ระบุใครมีไว้ในครอบครองถือว่ามีความผิด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 พฤษภาคม 2563  นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ( ศรีราชา) และหัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายสารัตน์ สว่างทิศ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/16 ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่ามีผู้เช่าบ้าน ได้ย้ายบ้านไป แล้วทิ้งนางอาย สัตว์ป่าคุ้มครองไว้ภายในบ้าน จำนวน 2 ตัว ทิ้งให้อดอาหารนานหลายวัน และไม่รู้จะทำอย่างไรจึงขอร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่พบ นายสารัตน์ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ นางอาย ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 2 ตัว ถูกจับใส่กรงไว้ หลังจากนั้น นายสารัตน์ และเจ้าหน้าที่ จึงได้นำนางอาย ทั้ง 2 ตัว ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.ศรีราชา เพื่อทำการส่งมอบให้เจ้าหน้าที่นำไปดูแลรักษาต่อไป

สอบถามนายสารัตน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงบ้านตนเอง ได้แจ้งให้ตนเองไปช่วยตรวจสอบ นางอาย จำนวน 2 ตัว ถูกจับใส่กรงไว้ภายในห้องน้ำบ้านเช่าแห่งหนึ่ง โดยสภาพร่างกายนางอาย ที่อิดโรย ไม่ได้กินอาหารมานานหลายวัน หลังจากนั้นจึงได้รับประสานกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง

ด้าน นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ( ศรีราชา) กล่าวว่า สำหรับ นางอายหรือลิงลม เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ห้ามมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานฯ ซึ่งปัจจุบันไม่มีการอนุญาตอีกต่อไปแล้ว ผู้ใดฝ่าฝืน ทั้งเลี้ยง ทั้งขาย อาจโดนติดคุก 4 ปี หรือปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ จะนำนางอาย ทั้ง 2 ตัว ไปทำการดูแลรักษาต่อไป

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน