X

ห้างพัทยาคัดกรองเข้มต้องเช็คอิน-เช็คเอาท์ ผ่านไทยชนะ ป้องกันโควิดระบาดซ้ำ

ที่จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ยังใช้บริการห้างสรรพสินค้าเพื่อซื้อสินค้าของใช้ต่างๆ  ซึ่งศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ตรวจคัดกรองอย่างเข้มเข้า-ออก ภายในศูนย์การค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโควิด 19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมติให้เปิดห้างสรรพสินค้า แต่ทุกคนต้องมีมาตรการดูแลโดยห้างต้องเปิดและปิดพร้อมกันเวลา 10.00-20.00 น. เริ่มมีผลตั้งแต่วัน 17 พฤษภาคม 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศห้างสรรพสินค้าหลังจากที่เปิดบริการตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 หลังมติผ่อนปรนระยะ 2 กำหนด ให้เปิด-ปิดเวลา 10.00-20.00 น.  โดยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเดินซื้อสินค้า อย่างไรก็ตามศูนย์การค้าฯ ยังคงดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล หรือ social distancing โดยนักท่องเที่ยวที่มาเดินเล่นหรือซื้อของต้องปฏิบัติตามจำนวน 5 ข้อ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ เว้นระยะห่าง ใช้พื้นที่สาธารณะ แต่ละจุดมีบริการเจลแอลกอฮอล์ และจำกัดคนเข้าใช้บริการในแต่ละแผนก รวมไปถึงการเช็คอินเช็คเอาท์ เข้า-ออก ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช สำหรับร้านขายอาหารมีการกำหนดให้ผู้ใช้บริการนั่งระยะห่างโดยกำหนดให้นั่งเพียง 1 คน โดยหันหน้าไปทิศทางเดียวกัน แต่ถ้านั่ง 2 คน จะมีที่กั้นอยู่ตรงกลางระหว่างโต๊ะอาหาร หลังจากที่ลูกค้ารับประทานอาหารเสร็จก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

นางสาว วนิดา รัตนชัย นักท่องเที่ยวใช้บริการห้าง  กล่าวว่า ตนยังมีความกังวลสำหรับคนที่ไม่มีระเบียบวินัย บางคนมาเดินศูนย์การค้าก็ไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบของทางศูนย์การค้า เช่นการเช็คอิน เช็คเอาท์ แต่ตนก็มีการป้องกันในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะจับสินค้าก็จะฉีดเจลแอลกอฮอล์ ส่วนถ้าร้านไหนที่มีผู้คนเยอะก็จะหลีกเลี่ยง แต่ร้านทุกร้านก็มีการจำกัดคนเข้าแต่ละร้านซึ่งทำให้ตนรู้สึกสบายใจขึ้น

นางสาววันวิสา พฤฒิกัลป์ ผู้จัดการร้าน ยูนิโคล่ กล่าวว่า ทางร้านมีการคัดกรองลูกค้า ซึ่งทางร้านจะมีเส้นสีแดงให้ลูกค้าเว้นระยะห่าง ก่อนเข้าร้านลูกค้าจะสแกนคิวอาร์โค้ด แอฟไทยชนะ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทางรัฐบาลที่ได้กำหนดเพื่อเป็นการตรวจสอบลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ มีการวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าร้าน ภายในร้านก็จะมีการกำหนดจุดให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้ยืนเว้นระยะห่างกัน ส่วนในห้องลองชุดสินค้า หลังจากที่ลูกค้าลองชุดเสร็จก็จะมีการฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี  ในส่วนของผู้ประกอบการไม่ได้มีความกังวลของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในรอบที่2 เพราะก็มีมาตการที่ค่อนข้างพร้อม ดังนั้นจึงไม่มีความกังวลแต่อย่างใด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน