X

ก.วัฒนธรรมจับมือเอกชนมอบตู้ปันสุขให้เมืองพัทยา ตั้งตามชุมชนที่ขาดแคลน

ที่จ.ชลบุรี กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับภาคเอกชนมอบตู้ปันสุข ให้หน่วยงานและชุมชนนำไปตั้งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยภาคเอกชน ร่วมมอบตู้ปันสุข พร้อมข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์ผลิตภัณฑ์ป้องกันโรค เพื่อนำไปบรรจุใส่ไว้ในตู้ปันสุขมอบให้หน่วยงานและชุมชนต่างๆนำนำไปตั้งในชุมชนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความทุกข์ยากลำบากในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19

นายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวว่า กิจกรรม ปันสุข เกิดขึ้นด้วยมีแนวคิดการแบ่งปันสิ่งที่มีให้แก่กันโดยการนำตู้ปันสุขไปตั้งตามจุดต่างๆและเปิดให้ ผู้ให้ และ ผู้รับ ได้แบ่งปันส่งต่อความห่วงใยกันเพียงเปิดตู้หยิบสิ่งของเข้าไปใส่หรือหยิบออกมา แต่จำเป็นเพื่อนำไปดำรงชีพในช่วงวิกฤตนี้ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความรักความสามัคคีระหว่างกันและเป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรมการเผื่อแผ่แบ่งปันความรักความสามัคคีจนกลายเป็นกระแสเกิดขึ้นทั่วประเทศ

ด้านนายสนธยา คุณปลื้มนายกเมืองพัทยา ได้เป็นผู้แทนหน่วยงานที่เข้ารับมอบตู้ปันสุข กล่าวขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรมและภาคเอกชน ที่ร่วมมอบ  ตู้กับข้าวปันสุข ให้เมืองพัทยา เพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานและชุมชนในพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อนำไปตั้งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งตู้ปันสุขทั้ง 10 ตู้ นี้ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน โดยภาคเอกชนมอบสิ่งของเพื่อเติมในตู้ปันสุขในครั้งนี้ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานและชุมชนต่างๆ เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปตั้งในชุมชนต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยา

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน