X

ตู้ปันน้ำใจเสม็ดผู้คนยังหลั่งไหลไม่ขาดสาย เจอเยาวชนนักขนยอมรับว่าตระเวนหยิบทุกเช้า

ที่จ.ชลบุรี ตู้ปันน้ำใจเสม็ดผู้คนยังหลั่งไหลไม่ขาดสาย เติม 5 ครั้งยังไม่พอ เจอเยาวชนนักขนยอมรับว่าตระเวนตู้ปันน้ำใจหลายแห่ง เอาไปฝากครอบครัว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ สภ.เสม็ด ได้มีการตั้งตู้ปันน้ำใจไว้บริเวณหน้า สภ.เสม็ด ซึ่งมีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่สำเร็จรูป ไข่ไก่ และน้ำดื่ม ใส่ไว้ให้ผู้ถูกผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 มาหยิบเอาไปรับประทานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปรากฏว่ามีบางคนเห็นแก่ตัวหยิบเอาไปจนหมดตู้เหมือนกัน ล่าสุดได้มีเยาวชนชาย อายุ 15 ปี ได้มาเอาสิ่งของภายในตู้ปันน้ำใจ พร้อมทั้งถือถุงพลาสติกใบใหญ่มาหยิบสิ่งของเอาไปหลายอย่าง จากการสอบถามได้ความว่า เช้าขึ้นมาก็ตระเวนไปตามตู้ปันน้ำใจตามสถานที่ต่างๆ จนได้เต็มถุงแล้วจึงกลับบ้าน ที่มาเอาไปเยอะนั้นเพราะต้องเอาไปให้คนในครอบครัวด้วย ดีใจที่มีตู้ปันน้ำใจในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีหลายแห่ง ตนเองไป 2-3 ตู้ก็กลับบ้านแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผกก.สภ.เสม็ดกล่าวว่า ตู้ปันน้ำใจนั้นมีทุกสถานีตำรวจภูธรทุกพื้นที่ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ให้มีการตั้งตู้ปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดแคลนอาหาร ในส่วน สภ.เสม็ดนั้นได้พยายามนำสิ่งของมาใส่ไว้ให้ประชาชนได้มาเอาไปรับประทาน ยอมรับว่ามีประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก สำหรับในวันนี้เติมไปแล้ว 5 ครั้ง

อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่นำเอาสิ่งของต่างๆ มาร่วมกันบริจาคให้กับประชาชน แต่อยากให้ผู้ที่มาเอาอาหารไปรับประทานเอาแต่เพียงพอ วันหลังค่อยมาเอาใหม่ แบ่งไว้ให้คนข้างหลังได้รับประทานกันด้วย เพื่อจะได้รอดพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน