X

ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ฯ โอดเรียนออนไลน์ ต้องจัดเด็กผลัดกันดูโทรทัศน์มีแค่เครื่องเดียว

ที่จ.ชลบุรี ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด เดือดร้อนปัญหาเรียนออนไลน์ต้องให้เด็กทุกระดับชั้นผลัดกันดูวันละชั่วโมง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เฟซบุ๊กของครูจาได้โพสต์ข้อความส่วนตัว ขอบริจาคทีวีให้กับเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยระบุข้อความ “ขอรับบริจาคทีวีเก่าเพื่อให้เด็กได้เรียนออนไลน์ ที่ศูนย์ครับเรียนผู้ที่มีโทรทัศน์ที่ยังใช้งานได้อยู่ แต่ไม่ใช้แล้วเชิญบริจาคให้น้องๆ ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ฯ บ้านครูจานะครับเนื่องจากน้องต้องเรียนออนไลน์เด็กมีหลายชั้นเรียนต้องการทีวีอย่างน้อย 5 เครื่อง

ภายหลังจึงได้เดินทางไปที่ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยพบว่ามีเด็กประมาณ 40 คน แยกระดับเป็นชั้นๆ ตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 1 นั่งเรียนหนังสือ โดยมีโทรทัศน์อยู่เพียงเครื่องเดียว ซึ่งทางนักเรียนแต่ละระดับชั้นก็จะผลัดกันดูการเรียนการสอนคนละ 1 ชั่วโมงไล่ไปตามระดับชั้น แต่นักเรียนชั้นไหนไม่ได้ดูการเรียนการสอนออนไลน์ก็จะมานั่งทำความเข้าใจกับหนังสือแต่ละชั้น

นาย พลิศร โนจา หรือเรียกง่ายๆว่าครูจา กล่าวว่าหลังจากที่มีการแพร่ระบาดโควิด ก็ไม่ได้ให้เด็กที่อยู่ในความปกครองได้ออกไปข้างนอกเนื่องจากกลัวเด็กไปติดเชื้อได้สอน ได้ทำกิจกรรมในศูนย์เช่นปลูกต้นไม้เลี้ยงสัตว์ ภายหลังมีการเรียนการสอนออนไลน์ ก็ได้ยกโทรทัศน์ให้เด็กได้เรียนหนังสือ แต่ก็มีเพียงเครื่องเดียว ส่วนการเรียนในออนไลน์ได้นำคอมพิวเตอร์ให้เด็กก็ไม่สามารถดูได้ไม่ทราบว่าติดปัญหาอะไร จึงได้ให้เด็กได้ดูการเรียนการสอนของเด็กเพียงเครื่องเดียวโดยผลัดกันชั้นละ 1 ชม. เนื่องจากมีโทรทัศน์เพียงเครื่องเดียว

ครูจา บอกอีกว่าหลังจากผ่านมาเห็นเด็กเรียนหนังสือเพียงเครื่องเดียวต้องวนกันเรียนรู้ จึงตัดสินใจโพสต์ขอรับบริจาคทีวีซึ่งก็ไม่ต้องเครื่องใหม่ก็ได้นำมาให้ที่ศูนย์เพื่อให้เด็กสามารถได้ดูและเรียนหนังสือไม่ต้องผลัดกันดู และเป็นการให้โอกาสวิชาความรู้แก่เด็กกลุ่มนี้จะได้ไม่เป็นภาระสังคมในภายภาคหน้า

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน