X

ร้านนวดแผนไทย ในเมืองพัทยา อยากให้กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังถูกปิดมานาน 2 เดือน

ที่จ.ชลบุรี  ร้านนวดแผนไทย ในเมืองพัทยา อยากให้เปิดมีการเปิดบริการ เพื่อจะมีรายได้เข้ามาประคองร้านเพื่อให้อยู่รอด จากที่ทางรัฐบาลประกาศยังไม่อนุญาตให้เปิดร้านนวด เนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

โดยบรรยากาศร้านนวดในพัทยาซึ่งเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวซึ่งมีจำนวนมากเพราะว่าการนวดไทยมีชื่อเสียงมากกับชาวต่างประเทศแต่ภายหลังมีคำสั่งปิดร้านนวดทำให้ไม่มีรายได้และก็ทำให้ลูกค้าหายไปหมดเลย แต่ยังไงก็ตามสถานการณ์ตอนนี้เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ผู้ประกอบการจึงอยากให้รัฐบาลได้มีการผ่อนปรนเปิดร้านนวด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านโรส มาสสาจ พัทยา สาย 2 ร้านนวดแผนโบราณมีบริการให้หลายรูปแบบ อาทิเช่น นวดฝ่าเท้า นวดคอ นวดหลัง นวดไหล่ เป็นต้น ซึ่งที่ร้านก็ได้เปิดให้บริการลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

นางสมร  ชอบพิมาย อายุ 41 ปี ผู้ประกอบการร้านโรส มาสสาจ พัทยา กล่าวว่า ตนก็อยากให้เปิดบริการ เพราะจะทำให้ลูกน้องมีรายได้ ซึ่งตอนนี้ลูกน้องที่ร้านไม่มีรายได้ ซึ่งลูกน้องแต่ละคนมีภาระเยอะ ต้องเลี้ยงคนในครอบครัว แต่ละคนก็มีรายจ่าย ซึ่งตนก็ไม่สามารถให้เงินเดือนลูกน้อง เพราะตนก็ไม่มีรายได้ แต่ตนก็ทำอาหารเลี้ยงลูกน้อง 3 มื้อต่อวัน ช่วยๆกันไปก่อน ส่วนค่าเช่าที่ร้านได้เช่าอยู่ก็เจ้าของที่ก็ไม่ได้ลดค่าเช่าให้ ตนก็อยากให้เปิดบริการเพื่อจะได้มีรายรับมาใช้จ่ายภายในร้านบ้าง

ถ้าร้านนวดเปิดให้บริการ ทางร้านก็มีแนวทางการป้องกันในการให้บริการลูกค้า โดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ให้ลูกค้าล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ลูกค้าที่มาใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะเตียงนวด เบาะนวด เพื่อจะได้มีความปลอดภัยสำหรับลูกค้า ส่วนของตนนั้นมีลูกน้อง 30 คน บางส่วนก็กลับบ้านต่างจังหวัด แต่บางส่วนไม่มีเงินกลับบ้านก็พักอาศัยอยู่ที่ร้าน ซึ่งทางร้านก็มีอาหารให้ลูกน้องที่อยู่ครบ 3 มื้อ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกันในช่วงนี้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน