X

คึกคัก! นักท่องเที่ยวและประชาชน แห่ออกกำลังกายริมทางชายหาดพัทยาจำนวนมาก

ที่ จ.ชลบุรี ชายหาดพัทยา นักท่องเที่ยวและประชาชน แห่ออกกำลังกายจำนวนมาก โดยมีการเว้นระยะห่างและใส่หน้ากากอนามัยป้องกันโรค

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่มีการประกาศปิดชายหาด ทั้ง 9 จุด ประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ หาดยินยอม และลานท่าเรือบาลีฮาย ทั้งนี้เพื่อเฝ้าระวังประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมานั่งร่วมกลุ่มกัน ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งผ่อนผันตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

โดยมีการผ่อนปรนพื้นที่ดังกล่าวให้ประชาชนมาออกกำลังกายเฉพาะทางเท้า แต่ไม่อนุญาตให้ลงไปในหาดทรายชายหาด ทั้งการเล่นกีฬากลางแจ้ง ที่ต้องไม่เข้าข่ายลักษณะของการมั่วสุม และห้ามนำอาหารเข้าไปรับประทานโดย เฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปทำกิจกรรมใด ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศยามเย็นบริเวณริมชายหาดเมืองพัทยาได้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาออกกำลังกายโดยการวิ่งออกกำลังกาย และนำรถจักรยานมาปั่นตามทางเท้าเพื่อออกกำลังกาย แต่ก็มีการป้องกันใส่หน้ากากอนามัย

นางสาวสุพรรณี สิทธิ ผู้คนออกกำลังกาย  กล่าวว่า ตนเพิ่งเริ่มออกมาวิ่งหลังจากที่มีการอนุญาตให้ออกกำลังกายตามชายหาด ตนก็มีการป้องกันโดยการใส่หน้ากากอนามัย แต่ถ้าออกกำลังกายตนก็จะถอดหน้ากากอนามัยออกเพื่อหายใจได้สะดวกตอนวิ่ง ซึ่งตนก็จะวิ่งห่างจากผู้คนและวิ่งไปเรื่อยๆ วันละ 45-60 นาที

นางแต้ว (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย ส่วนใหญ่ก็มาออกกำลังการบริเวณชายหาดทุกวันหลังจากทางเมืองพัทยาอนุญาตให้ออกกำลังกายตามชายหาด ตนก็มีความกลัวในการติดโรคโควิด 19 แต่ก็มีการป้องกัน อาทิเช่น ใส่หน้ากากอนามัย วิ่งอย่างระมัดระวัง วิ่งห่างจากคนอื่นๆ ซึ่งตนจะใช้เวลาออกกำลังกายบริเวณริมชายหาดวันละ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะไปออกกำลังกายต่อที่บ้านอีก 1 ชั่วโมง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน