X

ไม่ง่ายที่จะเปลี่ยนสถานบันเทิงไปทำอาชีพอื่น

เลขาสมาคมสถานบันเทิงพัทยา เผย กรณีที่ปรึกษา รมต.สาธารณสุข แนะสถานบันเทิงให้เปลี่ยนอาชืพใหม่ เผยมันไม่ง่ายที่จะเปลี่ยนสถานบันเทิงไปทำอาชีพอื่น

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

 

จากที่ นพ. คำนวณ  อึ้งชูศักดิ์  ที่ปรึกษาด้านวิชาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (ส ธ .) เฉพาะการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 และอดีตนายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเวชกรรมป้องกันสาขาระบาดวิทยากรมควบคุมโรคกล่าวในช่วงหนึ่งของการเสวนา“ ทิศทางประเทศไทย: ฝ่าวิกฤตโควิด -19 สู่ชีวิตวิถีใหม่” เปิดมุมมองแนวทางการพัฒนาประเทศไทยภายหลังวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 กิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงจะส่งผลให้มีการแพร่ระบาดของโรคได้มากขึ้น“ รัฐบาลต้องหาทางช่วยเหลือธุรกิจสถานบันเทิงหาทางช่วยไปหาธุรกิจอย่างอื่นเพราะหากเปิดจะเจอเหตุการณ์แบบประเทศเกาหลีใต้อย่างแน่นอนที่มีการระบาดขึ้นมาอีกเนื่องจากในสถานบันเทิงไม่สามารถเว้นระยะห่างหรือสวมใส่หน้ากากอนามัยลดการใช้เสียงในสถานบันเทิงต่างๆได้รัฐบาลจะต้องตัดสินใจชัด ๆ ในเรื่องนี้และหาทางช่วยคนที่ทำธุรกิจสถานบันเทิง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคม อุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ถือเป็นสัญญาณเตือนว่าธุรกิจนี้คงยังจะไม่ได้เปิดเร็วๆนี้จากการติดตามข่าวก็รู้สึกเสียใจในฐานะที่ประกอบสถานบันเทิงมานานหลายปี แต่ก็เข้าใจในการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด ที่ผ่านมาก็ยังมีความคาดหวังแต่ก็คงรอเปิดสนามบินก่อน ดูว่าการเปิดสถานบริการคงจะต้องยืดเวลาออกไป และเมื่อไม่กี่วันก็มีต่างประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสของสถานประกอบการจากสถานประกอบการ ก็เข้าใจแต่การที่บอกให้เปลี่ยนธุรกิจไปเลยนั้นคงไม่จ่ายเหมือนที่พูดในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ก็คงจะต้องยื้อต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นกว่านี้

นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคม อุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมาก็มีการยื้อในเรื่องการเปิดสถานบันเทิงมีการเตรียมพร้อมจ่ายเงินเดือนให้พนักงานตามปรกติแต่เมื่อสถานการณ์ดูแล้วจะใช้เวลาก็ได้แจ้งพนักงานให้กลับบ้านไปก่อนเพราะอย่างน้อยก็ประหยัดค่าใช้จ่าย แต่บางส่วนที่ไม่กลับบ้านก็มาขายอาหารในพัทยาเช่น น้ำปั่น ของปิ้งย่าง

อย่างไรก็ดีทางผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา ได้ประชุมหารือในการจะทำหนังสือถึงนายกเมืองพัทยาในการประสานเป็นตัวแทนในเรื่องของเจ้าของที่ในเมืองพัทยาหลายแห่งในการเรื่องลดค่าเช่าเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเพราะส่วนมากจะเช่าของที่ดินและอาคารยังมีการเก็บค่าเช่าเต็มอยู่ ในส่วนพนักงานทางเจ้าของผู้ประกอบการทุกรายก็พยายามจะช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับควาทเดือดร้อนแต่ตอนนี้ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อนเป็นหลัก และยอมรับการเปิดสถานบริการได้ตาทปรกติคงต้องใช้เวลาอีกนานหลายเดือน..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน