X

ผับดังปิ๊งไอเดีย ลงทุนเปิดขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว และยำ หวังให้ลูกน้องที่เหลือมีรายได้

ที่ จ.ชลบุรี ไอเดียเอาตัวรอดของผับ บาร์ในยุคโควิด เมื่อต้องปิด รายได้หาย แต่รายจ่ายยังอยู่ หารายได้ลูกน้อง ลงทุนเปิดขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว และยำ  หวังให้ลูกน้องที่เหลือมีรายได้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 พ.ค. 2563 สถานบันเทิง ผับ บาร์ เป็นกิจการที่ได้รับผลกระทบหนักในช่วงโควิด เพราะเป็นหนึ่งในประเภทกิจการที่ถูกสั่งปิดตั้งแต่ระลอกแรก นับมาถึงตอนนี้ก็ 1 เดือนนิด ๆ แล้วที่ธุรกิจเหล่านี้มีรายได้เกือบเป็น 0 ขณะที่รายจ่ายยังมีอยู่ ต่อให้ไม่จ่ายค่าจ้างพนักงานในระหว่างที่ไม่เปิดร้าน แต่รายจ่ายพื้นฐานที่แทบทุกร้านยังต้องแบกไว้ก็คือค่าเช่าสถานที่ ส่วนร้านไหนที่ยังจ่ายค่าจ้างพนักงานอยู่ก็ยิ่งมีรายจ่ายสูงขึ้นไปอีก

ท่ามกลางเสียงโอดครวญถึงผลกระทบที่หนักหนาสาหัส แต่คำสั่งของรัฐบาลก็เป็นสิ่งที่หลบหลีกไม่ได้ แล้วผู้ประกอบการเหล่านี้จะอยู่กันอย่างไร มีหนทางไหนบ้างที่พวกเขาสามารถปรับตัวไปทำ เพื่อพยุงกิจการให้รอดจากวิกฤตนี้ไปได้

ทีมข่าวได้ออกไปสำรวจ สถานบันเทิง ผับ บาร์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าร้านยูบาร์ เลขที่ 30 ถ.เทศบาล1ซอย 4 โครงการศรีราชานคร แห่งนี้ได้รับผลกระทบโดยตรง  จึงต้องปรับตัวและการหารายได้ที่น่าสนใจของบรรดาผู้ประกอบการ และได้พูดคุยกับเจ้าของร้านถึงไอเดียและวิธีการที่พวกเขาใช้ในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้ เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ นำไปใช้ แล้วรอดไปด้วยกัน

น.ส.จีรนันท์ แก้วสอนดี อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า หลังจากมีประกาศให้ร้านเหล้าต่างปิ ดพนักงานในร้านแต่ก่อนมีประมาณ 3 0คนหลายๆ คนต้องตกงานไม่มีรายได้ ทางร้านเองต่างเห็นใจลูกจ้างจึงมีแนวคิดที่จะลงทุนให้ขายของหน้าร้านเพื่อให้ลูกน้องที่เหลืออยู่ได้มีรายได้วันละ 200 บาท มีข้าวฟรี 3 มื้อ  โดยทางร้านได้มีแนวคิดให้ลูกน้องได้ขายก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกงและยำต่างๆ มีการบริการจัดส่งฟรีในพื้นที่ศรีราชา ถือเป็นการช่วยๆกันให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ เพราะหากทางร้านไม่ช่วยเราคงตกงานอย่างแน่นอนและก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปทำงานอะไร  ต้องขอขอบคุณเจ้าของยูบาร์ ที่ทำให้เรามีงานทำและมีรายได้ส่งเสียครอบครัว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน