X

วอนช่วยครอบครัวยากจนลูก 4 คน พ่อป่วยติดเตียง เก็บของเก่าเลี้ยงชีพไปวันๆ

ที่ จ.ชลบุรี ครอบครัวยากจนลูก 4 คน พ่อป่วยติดเตียง ขาดแคลนทุนการศึกษา เก็บของเก่าเลี้ยงชีพ อยากเรียนแต่ไม่มีเงินทุน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่ามีครอบครัวยากจนอาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ในซอย 15 ถนนมิตรสัมพันธ์ ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าครอบครัวดังกล่าวอาศัยอยู่เป็นเพิงหมาแหงน หลังคามุงด้วยสังกะสี โดยมีนายสด โพธิ์ศรี อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของบ้านและบ้านเดิมอยู่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และป่วยติดเตียงไม่สามารถทำงานได้ มีนางเอ มิ นาย อายุ 33 ปี ชาวเมียนมาเป็นภรรยา และมีลูกทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คนคือ น.ส.วณิษา รักภิรมย์ อายุ 16 ปี ด.ญ.กมลชนก รักภิรมย์ อายุ 13 ปี ส่วนลูกอีก 2 คนชายอายุ 4 ขวบ และหญิงอายุ 2 ขวบยังไม่ได้สัญชาติ รอการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ครอบครัวดังกล่าวหาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บของเก่า แต่ช่วงนี้ของเก่าราคาไม่ดี ส่งผลให้ไม่เงินเลี้ยงดูครอบครัว และลูกๆ ไม่มีเงินไปเรียนหนังสือ

นายสดกล่าวว่า ตนเองเป็นคน จ.ฉะเชิงเทรา และได้นางเอ มิ นาย เป็นภรรยา และมีลูกติดมา 2 คน ส่วนตนเองมีลูกชาย และลูกสาวอย่างละ 1 คน โดยเฉพาะลูกทั้ง 2 คนนั้น ยังไม่ได้รับสัญชาติ รอการตรวจพิสูจน์เรื่องดีเอ็นเอ ครอบครัวของตนก็พยายามช่วยเหลือตนเองมาตลอด ด้วยการเก็บของเก่าขายเลี้ยงชีพไปวันๆ แต่เป็นห่วงลูกสาว 2 คน ที่กำลังเรียนหนังสือขาดแคลนเงินทุน ส่วนตนเองมาล้มป่วยอีก ทำให้เกิดความลำบากมาก อยากให้ผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ ส่งเสริมให้ลูกสาวได้เล่าเรียนจะได้เป็นคนดีของสังคมต่อไป

นางเอ มิ นาย กล่าวว่า ยอมรับว่าครอบครัวของตนเองยากจน อยากให้ลูกเรียนสูงๆ จะได้ช่วยเหลือครอบครัวต่อไป คนโตเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จบแล้ว แต่ไม่มีเงินเรียนต่อ ต้องหยุดเรียนเพื่อให้น้องสาวเรียนต่อ ส่วนลูกที่เหลืออีก 2 คน ยังไม่ได้สัญชาติก็ต้องรอต่อไป

ทางด้าน น.ส.วณิษา และ ด.ญ.กมลชนก กล่าวว่า ตนเองไม่อายที่จะต้องเก็บของเก่าขาย เพราะเป็นอาชีพสุจริต แต่ช่วงนี้ราคาของเก่าถูกมาก ทำให้ไม่มีเงินพ่อเลี้ยงครอบครัว อยากให้มีคนมาช่วยเหลือเหมือนกัน และอยากได้ทุนการศึกษา โดย น.ส.วณิษา บอกว่าอยากเป็นนักบัญชี ส่วน ด.ญ.กมลชนก บอกว่าอยากเป็นทหาร

ผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือส่งเสียเรื่องการศึกษา ได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หมายเลขบัญชี 020076195076 สาขาท่าตะเกียบ นายสด โพธิ์ศรี

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน