X

ชาวบ้านชุมชนผาแดง วอนตรวจสอบลานตู้คอนเทนเนอร์เชิงเขา ทำน้ำทะลักเข้าท่วมบ้าน

ที่ จ.ชลบุรี ชาวบ้านชุมชนผาแดง รวมตัวร้องเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ วอนตรวจสอบลานตู้คอนเทนเนอร์เชิงเขา ทำน้ำทะลักเข้าชุมชนผาแดง ล่าสุดหน่วยงานรัฐบูรณาการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สืบเนื่องจากกรณีที่ นางรุ่งจิรา บัวคลี สมาชิกสภาเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นายอภินันท์ นาชัยเพ็ชร ประธานชุมชนผาแดง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนผาแดง พื้นที่ ม.4 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ภายในพื้นที่ดังกล่าว ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำไหลทะลักเข้าท่วมขังภายในชุมชน จนทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปหลายหลังคาเรือน ทั้งนี้ๆ ก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขังภายในชุมชนเลย สร้างความมึนงงให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พ.ค.2563 ที่บริเวณหน้าลานตู้คอนเทนเนอร์ ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าแหลมฉบัง ม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วย นายยุทธเดช พวงบู่ หัวหน้าหมวดทางหลวงบางละมุง  นายพิจิตร บุญเจริญ นายช่างโยธาชำนาญงาน รักษาราชการแทนหัวหน้าฝ่ายแบบแผนและก่อสร้าง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ว่าที่เรือตรีอดิสรณ์ วรสรวง นายช่างโยธาชำนาญงาน หัวหน้างานควบคุมผังเมือง เทศบาลนครแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี นางรุ่งจิรา บัวคลี สมาชิกสภาเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ผู้รับเรื่องร้องเรียน นายอภินันท์ นาชัยเพ็ชร ประธานชุมชนผาแดง และคณะกรรมการชุมชนผาแดง ผู้ที่ได้รับผลกระทบ และนายพงษ์ศิลป์ สุวรรณพิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ศรีราชา ฮาร์เบอร์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะพื้นที่รับน้ำสุดท้าย เข้าร่วมตรวจสอบในครั้งนี้อีกด้วย

จากการลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบพบรางระบายน้ำสาธารณะที่บริเวณด้านหน้าลานตู้คอนเทนเนอร์ มีลักษณะกว้างเป็นตัววี ขนาดเล็ก ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร มีก้องหินดินทรายสีแดงส้ม ทับถล่มเป็นแนวยาว ไปจนถึงปลายท่อระบายน้ำใต้ถนนสุขุมวิท เชื่อมต่อไปรางระบายน้ำสาธารณะ ของเขตเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นอกจากนี้ยังพบร่องรอยทางน้ำไหล ลงมาจากภูเขาเป็นจำนวนมาก ไหลลงมารวมกันในรางระบายน้ำสาธารณะดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งคาดว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมขังภายในชุมชนผาแดง

ต่อมาทางคณะตรวจงาน และชาวบ้านชุมชนผาแดง ได้เข้าร่วมประชุมกันอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยได้ข้อสรุป ทางคณะกรรมชุมชนผาแดง จะทำหนังสือร้องเรียน ไปยังเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เพื่อให้ประสานงานต่อไปยังเทศบาลนครแหลมฉบัง ช่วยดำเนินการตรวจสอบลานตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ว่าระบบการถ่วงน้ำของลานตู้คอนเทนเนอร์ เป็นไปด้วยความถูกต้องของรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือไม่ รวมถึงให้ดำเนินการตรวจสอบด้วยว่าทางลานตู้คอนเทนเนอร์ มีการวางแผนป้องกันการเกิดน้ำท่วมขังในลักษณะนี้หรือไม่ เพราะเนื่องจากหลังจากที่เกิดเหตุ ก็ยังไม่มีการดำเนินแก้ปัญหาใดๆ เมื่อมีฝนตกลงมา ก็เกิดเหตุน้ำท่วมขังซ้ำสองอีก

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน