X

ผบ.ทสส. ตรวจห้างแม็คโครฯ แหลมฉบังเตรียมความพร้อมร้านค้า หลังมีมาตรการผ่อนคลาย

ที่ จ.ชลบุรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจห้างแม็คโคร ฮาร์เบอร์มอลล์แหลมฉบัง เตรียมความพร้อมร้านค้า หลังมีมาตรการผ่อนคลาย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงของ ศบค. ได้นำคณะผู้ตรวจงาน นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเดินทางตรวจร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ตภายในห้างแม็คโคร สาขาแหลมฉบัง และ ฮาร์เบอร์มอลล์แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อดูภาพรวมความพร้อม หลังจากทางรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลาย ตั้งแต่ในวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการลงมาสุ่มตรวจตัวอย่างดูความพร้อมของกิจการร้านค้าที่อนุญาตให้เปิดได้ เพื่อรองรับประชาชนที่มาใช้บริการ โดยให้ข้อสังเกตเรื่องการเพิ่มเติมอุปกรณ์ทำความสะอาด เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และการควบคุมไม่ให้คนหนาแน่น ระหว่างรอชื้อสินค้า ต้องมีระยะห่าง และยังไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานในห้าง โดยต้องชื้อกลับบ้านเท่านั้น

ส่วนการผ่อนปรนให้จำหน่ายสุราได้ จะยืดข้อปฏิบัติเดียวกัน โดยให้ซื้อกลับไปที่บ้านเท่านั้น และให้ดื่มได้ภายในครอบครัว ห้ามไปมั่วสุม สังสรรค์

ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนให้ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง และป้องกันตนเองตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ ไม่เช่นนั้นจะกลับมาแพร่ระบาดอีกรอบ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน