X

ผู้กำกับพัทยา ถอดเครื่องแบบ! แต่งชุดเชฟปรุงอาหารแจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

ที่ จ.ชลบุรี  ผกก.พัทยา เปลี่ยนชุดเครื่องแบบตำรวจ แต่งชุดเชฟปรุงอาหารสดใหม่ แจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิต-19 ซึ่งส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมเป็นอย่างมาก ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบโดยตรง ทั้งจากการหยุดงาน ถูกเลิกจ้าง บางคนต้องขาดรายได้ หรือมีรายได้ไม่เพียงพอเลี้ยงดูครอบครัว นอกจากนี้ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ประสบกับปัญหาการขาดแคลนอาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ

วันนี้ 12 ​พ.ค. 2563 ​เวลา​ 17.00​ น.​ บริเวณหน้า​ สภ.เมืองพัทยา​ โดย​ พล.ต.ต.นันทชาติ​ ศุภมงคล​ รอง​ ผบช.ภาค2​  พ.ต.อ.พงศ์พันธ์​  มณีเทศ​ รอง​ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี​ เดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว​ตามโครงการรับอาหารฟรี​ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ แต่ที่พิเศษจาก​​นั้นทาง​ สภ.เมืองพัทยา​ นำโดย​ พ.ต.อ.เขมรินทร์​ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ โดย​เปลี่ยนชุดเครื่องแบบตำรวจ แต่งชุดเชฟปรุงอาหารสดใหม่ คล้ายๆ  ร้านอาหารตามสั่ง​ ในโครงการตำรวจไทย ใจดี ตามสั่งฟรี ไม่ต้องจ่ายตังค์ โดยมีข้าราชการตำรวจ​ คอยรับหน้าที่จดรายการอาหาร และเสิร์ฟอาหารให้กับประชาชนที่เข้ามาสั่งอาหาร ​

ซึ่งโครงการนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจทั้งจากภาคเอกชนและข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ที่ได้ร่วมกันนำวัตถุดิบ ในการประกอบอาหาร ได้แก่ ไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง ฯลฯ มามอบให้ อีกทั้งบางส่วนก็ได้ร่วมกันสนับสนุนเป็นเงินสด เพื่อเป็นเงินทุนในการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวอีกด้วย

บรรยากาศบริเวณหน้า สภ. เมืองพัทยา เต็มไปด้วยประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมารอรับอาหาร นอกจากนี้เพื่อเป็นการลดความแออัดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการมารอคิวรับประทานอาหาร ของประชาชน สภ.เมืองพัทยา จึงได้จัดให้มีการลงทะเบียนตามคิวเพื่อรับประทานอาหารในแต่ละวันๆ ละ 100 คน โดยเมื่อถึงเวลาจะจัดให้นั่งรับประทานอาหารเป็นรอบๆ ละ 30 คน และมีการเว้นระยะห่างในการนั่งรับประทานอย่างเหมาะสม ซึ่งก่อนรับประทานอาหารนั้น ทุกคนจะต้องผ่านขั้นตอนใน การทำความสะอาดทั่วร่างกายเบื้องต้น ล้างมือให้สะอาดและมีการตรวจวัดไข้อีกด้วย นอกจากนี้ยังทำการจัดระยะห่างที่เหมาะสมให้กับประชาชนที่นั่งรอคิว โดยหลังจากการรับประทานอาหารเสร็จแล้วให้นำจานช้อนส้อมไปวางรวมถึงนำเศษอาหารที่เหลือไปทิ้งไว้จุดที่จัดเตรียมให้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการล้างทำความสะอาดให้ถูกสุขลักษณะและเก็บขยะไปทิ้งต่อไป

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน