X

นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ปิดชายหาดทุกหาดอย่างเข้มงวด ป้องกันโควิดระบาดซ้ำ

ที่จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ปิดชายหาดเมืองพัทยา วางรั้วเหล็ก กันเทป ติดป้ายประกาศ ปิดพื้นที่ชายหาดทุกหาดอย่างเข้มงวด เพื่อเฝ้าระวังประชาชนมานั่งรวมกลุ่มกัน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่เมืองพัทยา ได้มีการประชุมร่วม เพื่อเตรียมความพร้อมการปฏิบัติตามข้อกำหนดแห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 6) กรณีพื้นที่ชายหาดในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยจะทำการผ่อนปรนให้มีการใช้พื้นที่ทางเท้าในการออกกำลังกายแต่ยังไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ชายหาดทุกแห่งในการพักผ่อนหรือทำกิจกรรมใดๆ นั้น

ล่าสุดวันนี้ 8 พ.ค.2563 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยรองนายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดพัทยาเหนือ โดยมีการนำรั้วเหล็กและเทปทำการกั้นเขตห้ามใช้พื้นที่บนชายหาด ทั้ง 9 จุด ประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และลานท่าเรือบาลีฮาย ทั้งนี้เพื่อเฝ้าระวังประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมานั่งร่วมกลุ่มกัน ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งผ่อนผันตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี โดยการผ่อนปรนพื้นที่ดังกล่าวเน้นให้ประชาชนมาออกกำลังกายเฉพาะทางเท้า แต่ไม่อนุญาตให้ลงไปในหาดทรายชายหาด ทั้งการเล่นกีฬากลางแจ้ง ที่ต้องไม่เข้าข่ายลักษณะของการมั่วสุม และห้ามนำอาหารเข้าไปรับประทานโดย เฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปทำกิจกรรมใด ๆ

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างเข้มงวด ก็ทำให้เมืองพัทยาไม่มีผู้ติดเชื้อจากโควิด 19 เนื่องจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศขยาย พรก. ต่อไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 63 สำหรับการปิดพื้นที่ชายหาดนั้นจะเริ่มปิดพื้นที่ชายหาดอย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ซึ่งในประกาศให้ใช้พื้นที่ทางเท้า และสวนสาธารณะในการออกกำลังกายเท่านั้น ห้ามในการรวมกลุ่มสังสรรค์หรือทำกิจกรรมอื่นๆ นอกจากการออกกำลังกาย

ก่อนหน้านี้ก็มีผู้ฝ่าฝืนคำสั่งมาใช้พื้นที่ชายหาด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ก็ได้มีการตักเตือนและจับกลุ่มผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ซึ่งหลังจากมีการผ่อนปรนให้ออกกำลังกายได้ ทางเมืองพัทยาก็ได้ดำเนินการคุมเข้มพื้นที่ชายหาดทั้งหมดของเมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง โดยที่ผ่านมาทางเมืองพัทยาก็ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวพัทยาทุกคนเป็นอย่างดี  ซึ่งในรูปแบบพื้นที่ชายหาดก็จะมี รั้วเหล็กกั้น เทป ทำเป็นที่กั้นไม่ให้ใช้พื้นที่บริเวณชายหาด และจะมีโดรนบินประชาสัมพันธ์ หากมีประชาชนฝ่าฝืน ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรบไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน