X

นักท่องเที่ยววอนเปิดชายหาดบางแสน ขณะขยะยังพัดเข้าสู่ชายหาดเกลื่อน

ที่จ.ชลบุรี บางแสนคุมเข้มห้ามเล่นน้ำ แต่ขยะยังพัดเข้าสู่ชายหาด นักท่องเที่ยวเรียกร้องให้เปิดหาด พร้อมทั้งหามาตรการป้องกันการระบาดของโควิด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 7 พฤษภาคม จากกรณีที่โซเซียลได้มีการเผยแพร่ความสกปรกของบริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ในช่วงการปิดหาดบางแสน จึงได้ลงสำรวจข้อเท็จจริงปรากฏว่าน้ำทะเลบริเวณชายหาดบางแสนมีสีขุ่นข้น ส่วนขยะนั้นมีจำนวนน้อย อาจจะเป็นเพราะทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ให้พนักงานของเทศบาลมาจัดเก็บในช่วงเช้า ทำให้ขยะลดน้อยลงไป อย่างไรก็ตามบริเวณชายหาดบางแสนนั้นยังปิดไม่ให้ประชาชนเข้าไปเล่นน้ำ ตามพระราชกำหนดฉุกเฉิน เพราะเกรงว่าจะส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตามยังผ่อนปรนในเรื่องให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ขี่รถจักรยาน ได้ตั้งแต่เวลา 04.00-22.00 น.ทุกวัน แต่ห้ามไม่ให้เล่นน้ำ และไม่ให้ร้านค้าขายอาหาร สร้างความเสียดายให้กับนักท่องเที่ยว ที่หวังจะเดินทางมาพักผ่อนในช่วงให้เก็บกักตัว

นายสัมฤทธิ์ พาศรี อายุ 40 ปี เดินทางมาจาก อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมทั้งพาบุตรหลานหวังจะมาเล่นน้ำบางแสนเพื่อพักผ่อนกล่าวว่า การเดินทางมาบางแสนครั้งนี้ก็หวังว่าจะมาพักผ่อน เพราะอยู่แต่บ้านกินแต่มาม่า เดินทางไปไหนก็ไม่ได้ จึงได้ตัดสินใจพาลูกหลาน หวังจะมาพักผ่อนชายหาดบางแสน พบว่าบางแสนปิด ห้ามไม่ให้ประชาชนเล่นน้ำ ก็เสียดายเหมือนกัน เพราะช่วงนี้หลายคนเครียดเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็อยากจะพักผ่อนบ้าง

อย่างไรก็ตามอยากให้ทางราชการผ่อนปรนในเรื่องการเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาด โดยหามาตรการให้นักท่องเที่ยวป้องกันตนเอง ซึ่งตนและหลายคนก็คงพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่ง แม้กระทั่งเดินทางมาครั้งนี้ยังใช้หน้ากากอนามัย พร้อมทั้งเตรียมเจลล้างมือมาด้วย ก็หวังว่าทางราชการคงจะได้มีการพิจารณาผ่อนปรนในเรื่องประชาชนเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาด พร้อมทั้งกำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว ที่สำคัญการปิดชายหาดทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าไม่ได้ ทำให้เงินไม่แพร่สะพัด

นอกจากนี้ยังพบว่าในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมาได้มีขยะพัดเข้าสู่ชายหาดจำนวนมาก พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข ได้นำกำลังตำรวจปรับพื้นที่บริเวณชายหาดเพื่อให้ประชาชนได้ออกกำลังกายกล่าวว่า ในเรื่องของปัญหาขยะนั้นจะมีแทบทุกวันที่พัดเข้าสู่ชายหาด เนื่องจากมาจากทะเล ไม่ได้มีประชาชนนำขยะมาทิ้งแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาขยะของชายหาดบางแสนนั้น เนื่องจากชายหาดบางแสนจะรับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำบางปะกง รวมทั้งบ้านเรือนที่อยู่ชายทะเล เมื่อทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลองก็จะทำให้ขยะพัดเข้าสู่ชายหาดบางแสน ส่งผลให้ชายหาดบางแสนเต็มไปด้วยขยะมูลฝอย ทำให้เทศบาลเมืองแสนสุขต้องนำพนักงานมาเก็บขยะ ช่วงนี้ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสน อาจจะให้พนักงานมาทำความสะอาดชายหาดบางแสนน้อย ส่วนกรณีที่น้ำทะเลบริเวณชายหาดบางแสนจะใสสะอาดจะอยู่ในช่วงหน้าหนาวคือ เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์  เพราะลมพัดจากฝั่งไปสู่ทะเล จึงทำให้น้ำทะเลสวยในช่วงเวลาดังกล่าว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน