X

ร้านในเมืองพัทยาเริ่มเปิดให้หลังรัฐบาลมีคำสั่งเปิดให้นั่งกินที่ร้าน ปฏิบัติตามมาตรฐานอย่างเคร่งคัด

ร้านอาหารหลายร้านในเมืองพัทยาเริ่มเปิดให้หลังรัฐบาลมีคำสั่งเปิดให้นั่งกินที่ร้าน ปฏิบัติตามมาตรฐานอย่างเคร่งคัด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ภายหลังที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมาตรการผ่อนคลายล็อคดาวน์ ให้ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้บริการแบบนั่งทานในร้านได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานกลางหรือคู่มือที่กำหนดไว้ ส่งผลให้บรรดาร้านอาหารต่างเริ่มกลับมาเปิดให้บริการลูกค้า

บรรยากาศร้านอาหาร View Mare Beach Front Bar And Restaurant (วิว มาเร่ บีช ฟร้อน แอนด์ เรสทัวรอง )  ในช่วงเย็นพบว่า หลังรัฐบาลประกาศเปิดบริการร้านอาหารให้กับลูกค้า ซึ่งวิว มาเร่ บีช ฟร้อน แอนด์ เรสทัวรอง ก็มีลูกค้าเดินทางเข้ามารับประทานอาหารที่ร้าน  แต่ก็มีร้านอาหารก็ได้มีการเตรียมโต๊ะและเก้าอี้ไว้คอยให้บริการลูกค้าที่จะมารับประทานอาหารภายในร้าน โดยเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  ทั้งนี้ร้านอาหารหลายๆร้านในพื้นที่เมืองพัทยาที่มีชาวต่างชาติเข้ามานั่งรับประทานที่ร้านก็มีการตวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และให้ลูกค้าต่างชาตินั่งเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร เพื่อเป็นการป้องกัน

นางจิรภัทร ประภาวิชญ์ตระกูล ผู้จัดการร้านวิว มาเร่ บีช ฟร้อน แอนด์ เรสทัวรอง กล่าวว่า ซึ่งทางร้านก็ทำตามมาตรการด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าทุกคน มีเจลล้างมือให้กับลูกค้า พนักงานงานที่ร้านทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และยืนห่างจากลูกค้า 1-2 เมตร โดยภายในร้านจะจัดโต๊ะเวันระยะห่างกัน 2 เมตร และให้ลูกค้าที่มาใช้บริการนั่งโต๊ะเว้นโต๊ะ เพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและต่อลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

 

หลังจากที่ทางรัฐได้ปลดล็อคก็มีลูกค้าขาประจำที่เดินทางเข้ามานั่งรับประทานอาหารที่ร้านทุกวัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้านก็ได้ปิดตามคำสั่งของรัฐบาลทำให้รายได้ลดลงไปเยอะ ทางร้านก็ได้เตรียมวัตถุดิบที่มีคุณภาพและสดใหม่เพื่อให้ลูกค้าที่มารับประทานได้ทานอาหารสดใหม่และทุก 2ชั่วโมงทางร้านจะมีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน