X

คนงานก่อสร้างชลบุรี พลาดท่าตกหลังคาโกดังสูง กระแทกพื้นตายคาที่ 3 ราย

ที่จ.ชลบุรี 3 สาว สังเวยชีวิต พลาดท่าตกหลังคาโกดัง สูง 15 เมตร ดิ่งกระแทกพื้นดินดับคาที่ ญาติกอดศพร้องไห้ระงม

“พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ ผกก.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนงานติดต่อหลังคาโกดัง พลาดท่าตกลงมากระแทกพื้น เสียชีวิต คาที่ 3 ราย เหตุเกิดบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโกดังหลังใหม่ไม่มีเลขที่  ม.10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

ที่เกิดเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และติดตั้งหลังคาโกดังหลังใหม่ ที่บริเวณพื้นดินกลางโกดัง พบร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ศพ ทราบชื่อคือ น.ส.จันเพ็ง กุตตสี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ใกล้กันพบ น.ส.วัชรินทร์ สุขศรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/4 ม.2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิประทับช้าง จ.พิจิตร และ น.ส.รุ่งนภา สมานศรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิประทับช้าง จ.พิจิตร โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ตกลงมาจากหลังคาโกดัง ที่มีความสูงประมาณ 14-15 เมตร ลงมากระแทกพื้น จนเสียชีวิตคาที่  ซึ่งก่อนหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตทั้ง 3 ราย แต่ก็ไม่เป็นผล โดยมีบรรดาญาติ และเพื่อนร่วมงานต่างพากันร้องไห้เสียใจ กอดศพกันระงม

สอบถามนางอรทัย พิมพ์ดี อายุ 42 ปี เพื่อนร่วมงานที่อยู่บนหลังคาด้วย กล่าวว่า พวกตนเองเป็นคนงานก่อสร้าง ได้ขึ้นไปบนหลังคา ประมาณ 6 คน เพื่อไปติดตั้งหลังคาโกดัง แล้วปรากฎว่าผู้เสียชีวิต ทั้ง 3 ราย ได้เกิดพลาดท่าลื่นตกลงมา กระแทกพื้นดังกล่าว

ด้านนายวราวุฒ เรี่ยศรีจันทร์ อายุ 22 ปี เพื่อนร่วมงานอีกคน กล่าวว่า ปกติแล้วการติดตั้งหลังคาโกดัง ต้องนำแผ่นมาวางก่อน แล้วทำการยิงน็อตให้แน่น ซึ่งในระหว่างที่กำลังหยิบแผ่นหลังคา มาติดตั้งผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ก็ได้พลาดท่าตกลงมาจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิต น่าจะพลาดท่าตกลงมาเอง ส่งผลให้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย  เนื่องจากผู้รับเหมารายนี้ไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้ ในเรื่องของความปลอดภัย  อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

“พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน