X

ปลอดเชื้อ! โรงพยาบาลสนามบางละมุง ส่งผู้ติดเชื้อโควิด 5 รายสุดท้ายกลับบ้านแล้ว

ที่​ จ.ชลบุรี โรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง ปิดรับผู้ติดเชื้อ ส่งกลับผู้ติดเชื้อโควิด 5 รายสุดท้ายกลับบ้าน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (6 พ.ค.) ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด  19 ที่มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ในการดูแลของบุคลากรทางการแพทย์อำเภอบางละมุงจำนวน ทั้งหมด 13 ราย ซึ่ง 7 รายที่เข้ามารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสนามได้รักษาครบกำหนดสามารถกลับบ้านได้ แต่ยังคงเหลืออีก 5 รายที่พักรักษาตัวจนครบกำหนด 14 ในวันนี้ก็ได้เดินทางกลับบ้านโดยมีนางสาวไพชิตร เจตะภัย ตัวแทนผู้บริหารโรงแรมแกรนด์ เบลลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงแรมแกรนด์ เบลลา รอมอบของขวัญให้กำลังใจ และส่งผู้ที่รักษาตัวหายเป็นปรกติทั้ง 5 รายกลับบ้านโดยมีรถเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาพากลับบ้าน  ทำให้โรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุงปิดรับผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ 1 ใน 5 ผู้ที่ติดเชื้อและได้กลับบ้านวันนี้ว่า โรคโควิด 19 เป็นโรคใหม่ที่ยังหาวัคซีนไม่ได้ อยากจะแนะนำให้อย่ามีความเครียดเยอะ ให้มีความมั่นใจในฝีมือของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อให้กลับมาเป็นปกติ  ตนก็อยากจะแนะนำในช่วงกักตัวคือ อย่าเครียดจนเกินไป อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วยการล้างมือบ่อยๆ สวมใส่หน้ากากอนามัย และพยายามอย่าพูดคุยกับคนที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย

นางสาวไพชิตร เจตะภัย  กล่าวว่าโรงพยาบาลสนามดูแลโดยโรงพยาบาลบางละมุง ตึกที่ดูแลคนไข้ที่มีการติดเชื้อโควิด 19 ที่มีอาการเบาหลังจากออกจากโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง มารักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ตั้งแต่ดำเนินการมาตั้งแต่ วันที่ 10 เมษายน 2563 มีผู้ที่เข้าพักโรงพยาบาลสนามจำนวน 13 ราย ที่ผ่านมาก็มีผู้รักษาตัวครบกำหนดและทยอยกลับบ้าน ซึ่งในวันนี้ทางโรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรีก็จะได้มีการส่งตัว 5 คนสุดท้ายกลับบ้าน ในตอนนี้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น ทำให้โรงพยาบาลสนามไม่จำเป็นต้องเปิดใช้อีกต่อไป ซึ่งผู้ป่วยที่อยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆก็ลดน้อยลงและไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทำให้โรงพยาบาลมีความเพียงพอที่จะดูแลรักษาผู้ป่วย ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุงก็จะทำการปิดตัวลง

ส่วนที่พักอยู่ในอาคาร 3 คือผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงยอดทั้งหมด 92 ราย กักตัวครบกำหนดและกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 47 ราย  เหลือกลุ่มผู้กักตัวที่อยู่ในอาคาร จำนวน 45 ราย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน