X

ร้านป๋า เย็นตาโฟ ปรับตัวรับส่งอาหารถึงบ้าน ในขณะที่ภายในร้านปรับระยะห่างโต๊ะละ 2 คน

ร้านป๋า เย็นตาโฟ ปรับตัวรับส่งอาหารถึงบ้าน ในขณะที่ภายในร้านปรับระยะห่างโต๊ะละ 2 คน ยอมรับยอดก๋วยเตี๋ยวลดลงกว่า 80%

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ภายหลังที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมาตรการผ่อนคลายล็อคดาวน์ ให้ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้บริการแบบนั่งทานในร้านได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานกลางหรือคู่มือที่กำหนดไว้ ส่งผลให้บรรดาร้านอาหารต่างเริ่มกลับมาทำความสะอาดและจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอเปิดให้บริการ โดยร้าน ป๋าเย็นตาโฟ ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังระดับ 5 ดาว ใช้เครื่องปรุงระดับอาหารโรงแรม ซึ่งมีอาหารชื่อดังหลายชนิดเช่น ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ข้าวกะเพราไส้กรอก และอีกหลายชนิด

นางสาว ยุวธิดา จีรภัทร์ อดีตโฆษกเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมชือดังในพัทยาหลายโรงแรมกล่าวว่าภายหลังที่มีคำสั่งในการสั่งปิดโรงแรม รวมถึงการควบคุมร้านอาหารในการห้ามนั่งกินในร้าน ที่ผ่านมาก็ได้มีการปรับตัวมีการจ้างพนักงานโรงแรมในเครือที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการ  มาช่วยดูเมนูอาหาร การจัดอาหารส่งตามบ้าน แม้จะมีบริการจากบริษัทรับส่งอาหาาหลายยี่ห้อ ทางร้านเองก็มีบริการพนักงานของตัวเองที่รองรีบการส่งอาหาร ซึ่งก็ยอมรับว่ายอดน้อยลงโดนเฉพาะก๋วยเตี๋ยวซึ่งลูกค้านิยมกินที่ร้าน จึงมีการเพิ่มเมนูข้าวต่างๆเพื่อบริการลูกค้าเพิ่มขึ้น

นางสาว ยุวธิดา กล่าวว่าหลังจากที่มีการอนุญาตให้กินในร้านได้แล้วแต่ต้องมรการเฝ้าระวังของร้าน ทางร้านก็ได้มีการเว้นระยะห่างโต๊ะ มีเจลล้างมือ ส่วนโต๊ะจะให้นั่งได้โต๊ะละ 2 คน  มีการป้องกันตามที่ได้กำหนดไว้ อย่างไรก็ดีตั้งแต่เมื่อวานมี่ผ่านมามีคนมาใช้บริการนั่งกินข้าวในร้านเพิ่มขึ้น ยอดก๋วยเตี๋ยวเพิ่มขึ้นกว่าที่ผ่านมา

นางสาว ยุวธิดา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ภายหลังที่มีโควิดระบาดก็ได้ทำตลาดแบบเดลิเวอร์รี่ขึ้นมา ซึ่งจะสั่งอาหารทางไลน์ ซึ่งถ้าสั่งเกิน 100 บาท ในระยะทางไม่เกิน 2 กิโลเมตร ส่งฟรี  ในระยะทาง 2-5 กิโลเมตรมีค่าบริการส่งที่ 29 บาท ระยะทางเกิน 5 กิโลเมตรมีค่าบริการส่งที่ 49 บาท  ซึ่งเมื่อก่อนร้านป๋าเย็นตาโฟก็ไม่ได้มีพนักงานมากนักเพราะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง แต่พอทางร้านมีการปรับตัวมาขายแบบเดลิเวอรี่ ก็ทำให้พนักงานมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ต้องเพิ่มแอดมิน เพิ่มพนักงานเช็กอาหารก่อนส่งถึงมือลูกค้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับลูกค้าทีหลัง  มีการไลค์สดให้ลูกค้าได้สั่งอาหาร เพิ่มช่องทางอาหารโทร 086-3146669 ไลน์ @payenta4 โดนมีช่องทางส่งหลายทางทั้งของร้านเอง แกร๊ป ไลน์แมน ในการให้บริการลูกค้าให้เพิ่มยอกขายและช่วยเหลือพนักงานในเครือที่ได้รับผลกระทบโควิดช่วงนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน