X

ชลบุรียังคุมเข้มสั่งปิดถึงสิ้นเดือน โรงหนัง ผับ บาร์ สวนน้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรียังคุมเข้มสั่งปิดถึงสิ้นเดือน โรงหนัง ผับ บาร์ สวนน้ำ อนุญาตให้ร้านอาหารร้านขายปลีกเปิดได้ตามสมัครใจ จำหน่ายสุราได้แต่ห้ามในร้าน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี เซ็น คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 23 / 2563 ได้มีมติเห็นชอบกำหนดมาตรการผ่อนปรนให้มีมาตรฐานกลางบางกิจกรรมในทุกพื้นที่โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสาธารณสุข โดยยังให้ ปิดสถานที่ดังต่อไปนี้ตั้งแต่วันที่ 3 -31 พฤษภาคม 63 โดยยังให้โรงภาพยนตร์โรงละครโรงมหรสพสถานบริการผับบาร์สถานบันเทิงและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบันเทิง สวนน้ำสวนสนุก สนามเด็กเล่นเครื่องเล่นสำหรับเด็กในตลาดตลาดน้ำและตลาดนัด สวนสัตว์ สถานที่เล่นสเก็ตหรือโรลเลอร์เบรดหรือการเล่นอื่นๆในทำนองเดียวกัน โต๊ะสนุกเกอร์บิลเลียด สถานที่เล่นโบว์ลิ่งหรือตู้เกมร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต สระว่ายน้ำสาธารณะสนามชนไก่และสนามซ้อมชนไก่ ที่ออกกำลังกายฟิตเนส สถานที่จัดนิทรรศการศูนย์การแสดงสินค้าและศูนย์ประชุม ห้องสมุด สนามมวยและโรงเรียนสอนมวย ร้านสักหรือเจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย สถาบันลีลาศหรือสอนลีลาศ สถานประกอบกิจการอาบน้ำอบไอน้ำอบสมุนไพร สถานประกอบกิจการอาบอบนวด ศูนย์พระเครื่องพระบูชาและสนามพระเครื่องพระบูชาสถานที่ให้บริการควบคุมน้ำหนักคลินิกเสริมความงามสถานเสริมความงามและคลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ เช่น ร้านสปาร้านนวดเพื่อสุขภาพร้านนวดเพื่อเสริมความงาม สถานประกอบการนวดแผนไทยนวดฝ่าเท้า สนามแข่งขันทุกประเภท สถานที่แสดงมหรสพสถานที่มีการแสดงหรือการละเล่นสาธารณะ สถานที่ให้บริการห้องประชุมห้องจัดเลี้ยงสถานที่จัดเลี้ยงรวมถึงสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะเดียวกัน (เว้นแต่สถานที่ของทางราชการ)

ส่วนสถานประกอบการหรือสถานที่ตามข้างท้ายนี้สามารถเปิดดำเนินการได้ตามความสมัครใจ เช่น การจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มในโรงแรมท่าอากาศยานสถานีรถไฟสถานีขนส่งโรงพยาบาลร้านอาหารหรือเครื่องดื่มร้านสะดวกซื้อรถเข็นหาบเร่แผงลอยซึ่งไม่รวมถึงสถานบริการผับบาร์ทั้งนี้ให้เปิดได้โดยอาจนำกลับไปบริโภคที่อื่นแต่หากเปิดให้บริการในสถานที่นั้นก็สามารถทำได้โดยต้องจัดระเบียบการเข้าใช้บริการให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคและค้าแนะนำของราชการสำหรับร้านอาหารหรือเครื่องดื่มซึ่งจำหน่ายสุราให้เปิดได้แต่ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและห้ามมีดนตรีการแสดงดนตรีหรือมีการจัดอุปกรณ์ร้องเพลงประกอบดนตรีหรือการแสดงอื่นใด ห้างสรรพสินค้าศูนย์การค้าคอมมูนิตี้มอลล์เป็ตได้เฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ตร้านขายยาสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตและร้านขายปลีกธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือหรือระบบสื่อสารในห้างสรรพสินค้าธุรกิจหลักทรัพย์ธุรกรรมทางการเงินธนาคารตู้เอทีเอ็มสถานประกอบการที่จำหน่ายเครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตเครื่องครัวเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องที่ทำการหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจเท่านั้นส่วนแผนกอาหารให้เปิดได้เฉพาะการนำกลับไปบริโภค

ชุมชนตลาดตลาดน้ำและตลาดนัดให้เปิดได้โดยต้องควบคุมทางเข้าออกจัดให้มีการตรวจอุณหภูมิร่างกายผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการการเว้นระยะห่างในการเลือกสินค้าและการข้าระราคา ร้านเสริมสวยแต่งผมหรือตัดผมสำหรับบุรุษหรือสตรีให้เปิดได้เฉพาะกิจกรรมสระซอยผมแต่งผมและต้องไม่มีผู้นั่งรอใน โรงพยาบาลคลินิกสถานทันตกรรมหรือสถานพยาบาลทุกประเภทที่จัดตั้งโดยขอบด้วยกฎหมาย สนามกอล์ฟหรือสนามฝึกซ้อมกอล์ฟให้เปิดได้แต่ต้องไม่มีผู้ชมมาชุมนุมกันหรือเป็นการแข่งขันในกรณีของสโมสรคลับเฮาส์หรือร้านอาหารในบริเวณดังกล่าวให้ปฏิบัติตาม สนามกีฬาเฉพาะกีฬาประเภทกลางแจ้งและตามกติกาสากลผู้เล่นต้องมีระยะห่างทางสังคมและไม่คลุกคลีกันอยู่แล้วเช่นเทนนิสขี่ม้ายิงปืนยิงธนูและต้องไม่มีผู้ชมมาชุมนุมกันหรือเป็นการแข่งขันในกรณีของสโมสรคลับเฮาส์หรือร้านอาหารในบริเวณดังกล่าวให้ปฏิบัติตาม สวนสาธารณะ ลาน-พื้นที่กิจกรรมสาธารณะสถานที่ออกกำลังกายสนามกีฬาลานกีฬาให้เปิดได้เฉพาะพื้นที่โล่งแจ้งเพื่อการเดินวิ่งขี่หรือปั่นจักรยานหรือการออกกำลังกายด้วยวิธีอื่นเป็นส่วนบุคคลไม่มีผู้ชมมาชุมนุมกันหรือเป็นการแข่งขันงดการละเล่นการแสดงการจำหน่ายการบริโภคอาหาร และ สถานที่ให้บริการดูแลรักษาสัตว์สปาอาบน้ำตัดขนรับเลี้ยงหรือรับฝากสัตว์ โดยให้เจ้าของหรือผู้จัดการสถานที่มีหน้าที่รับผิดชอบการดูแลรักษาความสะอาดของสถานที่ภาชนะและอุปกรณ์ที่ใช้และจัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเช่นการเว้นระยะห่างทางสังคมการสวมหน้ากากอนามัยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่เกี่ยวข้องตลอดจนจัดระบบอื่นๆให้เป็นไปตามคำแนะนำเงื่อนไขและเงื่อนเวลาเช่นการให้เข้าใช้บริการโดยนัดหรือแจ้งล่วงหน้าการไม่ให้ผู้ใช้บริการหลายคนรออยู่ในสถานที่เดียวกันการจํากัดจำนวนผู้ใช้บริการในแต่ละคราวและเวลาการเข้าใช้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน