X

ต่อลมหายใจ!! ผู้บริหารสนามกอล์ฟ แคดดี้ กว่า 500 ชีวิต ขอบคุณรัฐบาลหลังผ่อนปรนเปิดกิจการ

ที่จ.ชลบุรี ผู้บริหารสนามกอล์ฟ แคดดี้  กว่า 500 ชีวิต ขอบคุณรัฐบาลต่อลมหายใจหลังมีการผ่อนปรนให้กิจการกลับมาเปิดได้ยืนยัน จะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID 19 ของกรมอนามัยแนะนำ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สนามกอล์ฟทั่วเมืองไทยเตรียมเปิดให้บริการได้ในวันที่ 3 พฤษภาคม นี้ จากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ทางด้านกีฬา ล่าสุดที่สนามกอล์ฟเพรสเซ่น วัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ 41/62 หมู่ 9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการอีกครั้งหลังปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 โดยบรรยากาศภายในสนามมีพนักงานเริ่มทำความสะอาด พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ จุดต่าง ๆ  ก่อนเปิดให้บริการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

นายพิเชษฐ์ เนื่องจำนงค์ รองประธานกรรมการบริหารสนามกอล์ฟเพรสเซ่น วัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เปิดเผยว่า ดีใจที่รัฐบาลมีการผ่อนปรนสถานประกอบการสนามกอล์ฟ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะพนักงานแคดดี้กว่า 500 คน จะได้มีงานทำเพื่อหารายได้ก็เหมือนต่อลมหายใจกันไป   หลังแคดดี้เหล่าได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากต้องหยุดทำงานไม่มีรายได้จุนเจือครอบครัวเพราะทุกคนมีภาระของแต่ละคน แม้บางคนจะได้รับสิทธิในโครงการเราไม่ทิ้งกัน แต่ก็ไม่เพียงพอต่อค่าดำรงชีวิต

อย่างไรก็ตามทางสนามกอล์ฟเพรสเซ่น วัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ยึดแนวปฏิบัติหากจะเปิดให้บริการ โดยเฉพาะการจัดระยะห่าง เช่น การนัดจองคิว  ระยะเวลาที่ใช้บริการ การคัดกรอดทั้งพนักงานและผู้ใช้บริการ รวมถึงการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งอุปกรณ์และสถานที่ ส่วนการทำงานของแคดดี้ จะเว้นระยะห่างจากนักกอล์ฟมากขึ้น เช่น การนั่งรถกอล์ฟ เปลี่ยนจากนั่งคู่กัน เป็นให้นักกอล์ฟขับเอง ส่วนแคดดี้ไปยืนด้านหลังรถ การรับส่งไม้ต้องมีระยะห่าง 1-2 เมตร การแต่งกายสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา สวมถุงมือทุกครั้งที่ออกรอบ และปรับลดจำนวนแคดดี้ให้เหลืออย่างน้อยนักกอล์ฟ 1 คน ต่อแคดดี้ 1 คน

ขณะที่ แคดดี้ เปิดเผยว่า อยากให้สนามกลับมาเปิดบริการเร็วที่สุด แม้ต้องปรับการทำงานให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโรค แต่ก็พร้อมกลับมาทำงานเพื่อหารายได้

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน