X

ชาวกาฬสินธุ์มาแคะหอยที่ชลบุรี เจอพิษโควิด19 หมดตัว ต้องทนกินข้าวเหนียวกับมะขามเทศ

ที่​ จ.ชลบุรี  เจ๊ตุ๊ด เจ้าของร้านขายของเบ็ดเตล็ด สุดทน! เห็นชาวกาฬสินธุ์มาแคะหอยนางรม  เจอพิษโควิด19 หมดตัว ไม่มีงานใครจ้าง ต้องทนกินข้าวเหนียวกับมะขามเทศ รวมกลุ่มเพื่อนทำอาหารเลี้ยงชาวบ้าน 19 วันรวด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 30 เมษายน ที่บริเวณร้านขายของเบ็ดเตล็ด ริมถนนสายอ่างศิลา-เขาสามมุข ซึ่งเป็นบ้านของนางศรีพรรณ ช่วยชูทรัพย์ หรือเจ๊ตุ๊ด อายุ 57 ปี เลขที่ 3/18 หมู่ 5 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ปรากฏว่าได้มีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้เดินทางมารอรับการแจกอาหารกันอย่างมากมาย โดยเจ๊ตุ๊ดได้ร่วมกับเพื่อนๆ มาทำอาหารแจกให้กับชาวบ้านที่ถูกผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้เดือดร้อนกันอย่างมากมายไม่มีอาหารรับประทาน ซึ่งการแจกในวันนี้เป็นวันสุดท้ายหลังแจกมาแล้ว 19 วัน โดยมีผลไม้ 400 ชุด ข้าวแกง 400 ชุด ข้าวไข่เจียว 400 ชุด ข้าวสารอาหารแห้ง 400 ชุด นอกจากนี้นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ดได้นำอาหารพร้อมน้ำดื่มมาแจกอีก 400 ชุดเช่นเดียวกัน สร้างความดีใจให้กับผู้มารับการแจกอาหารในครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า

นางศรีพรรณหรือเจ๊ตุ๊ดกล่าวว่า ในการตัดสินใจทำอาหารแจกให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ เนื่องมาจากได้เห็นนายขุนทอง คุงสีน้ำ อายุ 62 ปี นั่งกินข้าวเหนียวกับมะขามเทศ จึงเกิดความสลดใจ เมื่อคนเดือดร้อนอย่างนี้ จึงได้ตัดสินใจทำอาหารแจกชาวบ้านครั้งแรกก็มาเพียง 100 กว่าคน ต่อมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวันที่ 19 ซึ่งแจกเป็นวันสุดท้าย ปรากฏว่าชาวบ้านมากันมากมายคาดว่าประมาณ 400 คน เพราะแจกอาหารที่เตรียมไว้ทั้งหมด

ทางด้านนายขุนทองกล่าวว่า ตนเองเป็นคนกาฬสินธุ์มากับหลานอีก 1 คน มารับจ้างแกะหอยนางรม ช่วงนี้โควิดระบาดไม่ยอมจ้างงาน ทำให้ไม่มีงานทำ ต้องมาขออาหารเจ๊ตุ๊ดไปกินแทบทุกวัน ทำให้อยู่รอดมาได้ ส่วนการที่ตนไปนั่งกินข้าวเหนียวกับมะขามเทศนั้น เพราะไม่มีเงินจริงๆ ที่สำคัญไม่อร่อยอีกด้วย แต่ก็ต้องกินเพื่อความอยู่รอด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน