X

ที่ใดมีภัยที่นั้นมีเรา! ทัพเรือภาคที่ 1 ช่วยเรือประมงหวิดอัปปางกลางทะเล

ที่จ.ชลบุรี ทัพเรือภาคที่ 1 ช่วยเรือประมงเครื่องยนต์ขัดข้องและมีน้ำเข้าตัวเรือ หวิดอัปปางกลางทะเล ก่อนลากเข้าสู่ฝั่งอย่างปลอดภัย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 เวลา 02.45 น. ได้รับการประสานจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติในทะเล ภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ว่าเรือประมง ชื่อ พีรพัฒน์2  ประเภทเรือไดหมึก โดยมี นาย ศุภชัย  ไชยสืบ เจ้าของเรือ  มีคนประจำเรือ จำนวน 3 คน เรือได้แจ้งออกจากจังหวัดจันทบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปท่าเรือหลังสวนจังหวัดชุมพร แต่เนื่องจากระหว่างเดินทางเครื่องยนต์เกิดขัดข้องและมีน้ำเข้าตัวเรือ บริเวณ แลต.11 องศา 59 ลิปดา 50 ฟิลิบดา น. ลอง 100 องศา 58 ลิปดา 56 ฟิลิปดา อ.  ช่วงแบริ่ง 173 ระยะ 40.7 ไมล์ จากยอดเขาแหลมปู่เจ้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังทราบข่าว พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ เรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ต.264 ออกเรือค้นหาและช่วยเหลือ เป็นการเร่งด่วน และเมื่อเวลา 08.00 ของวันนี้ ได้พบเรือประมง พร้อมลูกเรือทั้ง 3 คน พบมีน้ำเข้าตัวเรือเป็นจำนวนมาก ทหารเรือจึงใช้เครื่องสูบน้ำทำการสูบน้ำออกจากตัวเรือประมง และดำเนินการลากจูง เข้ามาถึงช่วงบริเวณ เกาะจวง อ.สัตหีบ เมื่อเวลา 13.30 น. เพื่อให้มีสัญญาณโทรศัพท์ ก่อนไต๋เรือจะโทรศัพท์เรียกเรือในพื้นที่แสมสาร มาลากกลับเข้าฝั่ง  วณ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย

โดยตลอดเหตุการณ์ญาติๆ ของลูกเรือ ได้เฝ้าเป็นห่วงและประสานงานกับทัพเรือภาคที่ 1 อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดเหตุนั้น  โดยผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ซึ่งการดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนดังกล่าว โดยเฉพาะผู้ที่เดือดร้อนทางทะเล นั้น เป็นไปตามหน้าที่โดยตรงของทหารเรือ สมดังนโยบายของ พลเรือเอก ลือชัย  รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มอบหมายให้ “ กองทัพเรือต้องเป็นทหารของประชาชน หายใจ เชื่อมใจและมีชะตาชีวิตร่วมกับประชาชน สู้เพื่อประชาชน ที่ใดมีศัตรูที่ใดที่มีภัยอันตรายที่นั้นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ ให้สมกับคุณค่าที่ส่งมอบให้กับสังคมเป็น กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ “

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน