X

ชาวเกาะล้าน ยังยิ้มสู้หลังปิดเกาะนานกว่า 1 เดือน นำวิถีชีวิตชาวเลมาดำรงชีพ

ที่จ.ชลบุรี ชาวเกาะล้าน ยังยิ้มสู้โควิด-19 หลังปิดเกาะมานาน 1 เดือนกว่า นำวิถีชีวิตชาวเลมาดำรงชีพ พร้อมผ่อนปรนให้คนเกาะล้านขึ้นฝั่งได้แต่ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าเกาะ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายนิรันด์ มีความดี กรรมการชุมชนเกาะล้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่ชาวเกาะล้านได้มีมติเห็นชอบให้มีการปิดเกาะล้านไปตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา รวมระยะเวลากว่า 33 วัน ชาวเกาะล้านก็ใช้ชีวิตตามพื้นเพเดิม ของชาวประมง ซึ่งความเป็นอยู่ตั้งแต่มีการเปิดเกาะก็ใช้ชีวิตตามปกติ แต่จะประสบปัญหาในเรื่องของการส่งของทางเรือที่จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่คณะกรรมการชุมชนเกาะล้านกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งการปิดเกาะล้านที่ผ่านมานั้นคือไม่ให้ประชาชนเข้า-ออกบนเกาะล้านโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือคนเกาะล้านเอง ซึ่งระหว่างที่มีการปิดเกาะล้านนั้นก็จะมีมาตรการในการคัดกรองอย่างเข้มข้น ตลอดเวลาที่มีการปิดเกาะได้รับความร่วมมือจากชาวเกาะล้านเป็นอย่างดี พร้อมจะมีการประชุมสรุปสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หลังครบ 14 วันในช่วงเริ่มปิดเกาะก็ได้มีการผ่อนปรนให้ชาวบ้านออกจากที่พักอาศัยได้ เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตตามปกติ

กรรมการชุมชนเกาะล้าน เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้สำหรับเรื่องอาหาร การกินนั้นมีเรือขนส่งสินค้าจากฝั่งนำอาหาร สิ่งของต่าง ๆ ที่มีหน่วยงานมามอบให้กับชาวเกาะล้านนำไปส่งให้กับพี่น้องชาวบนเกาะตลอดเวลา ซึ่งสิ่งของที่นำมาจากฝั่งจะมีโซนพื้นที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคก่อนจะมีการนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนชาวเกาะล้าน เพื่อเป็นการป้องกันการกระจายเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งหลังจากนี้คณะกรรมการชุมชนเกาะล้านจะหารืออีกครั้งว่าจะมีมาตรการอะไรต่อไปในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เกี่ยวกับการผ่อนปรนชีวิตความเป็นอยู่ของคนเกาะล้านว่าจะให้เปิดเกาะล้านหรือจะปิดเกาะล้านต่อ โดยเบื้องต้นได้มีมติจะมีการเปิดเกาะล้านให้เพียงประชาชนชาวเกาะล้านสามารถเดินทางมาทำธุรกรรมยังบนฝั่งได้เท่านั้น แต่ยังจะไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวหรือบุคคลที่ไม่ใช่คนเกาะล้านขึ้นเกาะแต่อย่างใด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน