X

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย พ่อแม่ตกงานพิษโควิด ลูกวัย 2 ขวบต้องใช้เครื่องช่วยหายใจพยุงชีวิต

ที่จ.ชลบุรี ธารน้ำใจคนไทยหลั่งไหลช่วยพ่อแม่ตกงานพิษโควิดลูกวัย 2 ขวบต้องใช้เครื่องช่วยหายใจพยุงชีวิต กว่า 5 แสนบาท หวังปาฏิหาริย์ว่าลูกจะหายกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวเด็กหญิง เกณิกา รัตนวิจิตร์ อายุ 2 ปี 1 เดือน มีอาการป่วยผิดปกติ มีโรคแทรกซ้อนหลายโรค อาทิโรคหัวใจรั่ว ลำไส้เบียดปอด เส้นหลอด ลมตีบ เพดานโหว่ และอื่นๆ ร่วมกว่า 27 โรค ตั้งแต่กำเนิด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา โดยอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 93/21 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมีนางสาวสุดารัตน์ ใจซื่อ อายุ 22 ปี ผู้เป็นแม่และนาย วิทยา รัตนวิจิตร์ ผู้เป็นพ่อดูแลกันตามลำพัง ประกอบกับเกิดสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 ทำให้ทั่งคู่ต้องหยุดทำงานตามประกาศ จนต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อดูแลลูกรักษาลูกสาว ให้มีชีวิตให้ได้นานที่สุด

วันนี้ 28 เม.ย.63 นางสาวอลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี  พร้อมด้วย นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบในฐานะประธานกลุ่ม ไปด้วยกันไปได้ไกล นางสายสุนีย์ ปานเพ็ชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 และคณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเตาถ่าน ได้เดินทางมามอบสิ่งของแพมเพิสและเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นพร้อมสอบถามปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือและดูแล ต่อไป

นางสาวสุดารัตน์ ใจซื่อ ผู้เป็นแม่เด็กหญิงเกณิกา รัตนวิจิตร์ กล่าวว่า ต้องกราบขอขอบพระคุณทุกหน่วยงานรวมถึงพี่น้องประชาชนคนไทย ที่เข้ามาช่วยเหลือมอบเงินและถุงยังชีพ ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ร่วมถึงสื่อมวลชนที่ได้นำเสนอข่าวจนตอนนี้ มีคนบริจาคเงินเข้ามาในบัญชีแล้วกว่า 500,000 บาท  ซึ่งตนจะได้นำเงินไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่นเครื่องช่วยหายใจ สายให้อาหาร และสายออกซิเจนที่ต่อทางคอ และนมผงซึ่งเป็นนมเฉพาะของเด็กป่วย ซึ่งตนพร้อมจะดูแลลูกของตนจนถึงที่สุด เพราะน้องต้องให้ออกซิเจน ไปตลอดชีวิต หวังปาฏิหาริย์ว่าลูกจะหายกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ  สำหรับผู้ใจบุญที่จะช่วยสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือลูกสาวที่ป่วย สามารถโอนเงินช่วยเหลือ ได้ที่เลขบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสัตหีบ 656-236545-5 บัญชีออมทรัพย์ นาย วิทยา รัตนวิจิตร์ ผู้เป็นพ่อ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน