X

ตำรวจพัทยา จับคนฝ่าฝืนใช้พื้นที่ชายหาดสังสรรค์-ลงเล่นน้ำ เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อ้างลูกชายมาเฟียใหญ่

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวร่วมตำรวจพัทยาสนธิกำลังจับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินใช้พื้นที่ชายหาด รวบ 23 ราย พบดื้ออ้างพ่อใหญ่ไม่กลัวจับ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ทางภาครัฐได้ออกคำสั่งห้ามให้มีการใช้พื้นที่ชายหาดพัทยา แต่ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ยังคงฝ่าฝืนเข้ามาทำกิจกรรม เป็นจำนวนมาก ไม่สนใจป้ายเตือนที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดเตือนไว้ตลอดแนวชายฝั่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา  17.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2563 พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรท่องเที่ยวเมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรพรรณ นิลวิลัย หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตสุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังร่วมกันปล่อยแถวออกตรวจตราบริเวณพื้นที่ชายหาดพัทยา หาดยินยอม หาดพัทยา เพื่อป้องกันการฝ่าฝืนประกาศให้งดใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อสังสรรค์ หรือทำกิจกรรม และงดใช้พื้นที่ชายหาดในเขตพัทยา เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ผู้ใดฝ่าฝืนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกประชาสัมพันธ์ตลอดแนวชายหาด เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่โดยทันที่ พบว่าบริเวณชายหาดจอมเทียนยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ยังคงทำกิจกรรมเหมือนเช่นเคย บางรายออกกำลังกาย บางรายปูเสื่อนั่งอย่างสบายใจ บางกลุ่มลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 11 ราย คนไทยอีก 12 ราย ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามความผิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการควบคุมตัว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังดื้อแพ่งขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่ชุดรถควบคุมโดรน สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ (ประเทศไทย) ที่ทำการประชาสัมพันธ์ให้ออกนอกพื้นที่ แต่ก็โดนชาวต่างชาติคนดังกล่าวเบ่งใส่ “ว่าเป็นลูกชายมาเฟียใหญ่ที่นี่” ไม่ยอมออกจากพื้นที่บริเวณชายหาด จากการตรวจค้นพบว่า พกอาวุธมีด ในที่สาธารณะ ซึ่งในขณะทำการจับกุมยังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดยไม่แสดงท่าทีเกรงกลัว

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งฝากเตือนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้ความร่วมมืออย่าฝ่าฝืนคำสั่งของภาครัฐ หากเจ้าหน้าที่พบจะทำการจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน