X

ชาวบางแสนนับพันแห่รับแจกข้าว ไข่ เงิน 100 บาท จนเกินโควตา ทีมงานต้องหยุดชั่วคราว

ที่จ.ชลบุรี ชาวบางแสนนับพันแห่รับแจกข้าว ไข่ เงิน 100 บาท แต่หลายคนต้องผิดหวังเพราะมากันมากผิดปกติ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 27 เมษายน ที่บริเวณหลังสถานบันเทิงเบอร์ด็อก ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายภาสกร หอมหวล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด พร้อมด้วยผู้ใหญ่ใจดี ได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีประชาชนที่ทราบข่าวทยอยมาเข้าแถวรับของแจกกว่า 2 พันคน โดยมีการแจกข้าวสาร 5 กิโลกรัม ไข่ไก่ 10 ฟอง น้ำมันพืช ขนม น้ำดื่ม และเงิน 100 บาท สร้างความดีใจให้กับผู้ได้รับสิ่งของที่แจกกันอย่างมากมาย ใช้เวลาแจกนานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังมีประชาชนยังมาเข้าแถวรออีกเกือบ 500 คน แต่ไม่สามารถแจกสิ่งของให้ได้เพราะหมด ประกอบกับมีคนจำนวนมากมารวมกลุ่มกันเกรงว่าจะผิดพระราชบัญญัติฉุกเฉิน ทำให้ต้องยกเลิกแจกกลางคัน สร้างความผิดหวังให้กับประชาชนที่ไม่ได้รับแจกสิ่งของในครั้งนี้จำนวนมาก ที่ต้องกลับบ้านมือเปล่า

ผู้ได้รับแจกสิ่งของกล่าวกันว่า ตกงานเพราะบริษัทปิด ไม่มีงานทำ เงินใช้จ่าย จึงต้องมารับสิ่งของแจกในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังพบว่ายังมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมากมาย เนื่องจากชายหาดบางแสนปิด ไม่มีคนมาเที่ยว ทำให้ขายสินค้าไม่ได้ ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกด้วย

น.ส.สุพีพันธุ์ หอมหวล อายุ 26 ปี ผู้ดำเนินการแจกของในครั้งนี้กล่าวว่า เห็นประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสครั้งนี้ จึงนำสิ่งของมาแจกให้กับประชาชน ความจริงจะแจกกันไปเรื่อยๆ เพราะจะช่วยเหลือประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ จะได้มีอาหารรับประทานกัน ยอมรับว่ามีเยอะจริงๆ คงต้องหาวิธีแจกกันใหม่ต่อไป เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมาย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน