X

พายุพัดถล่มศรีราชา ทำต้นไม้หักโค่นทับหลังคาร้านพังเสียหายกว่า 3 ร้าน

ที่​ จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการร้านค้า วอนช่วยเหลือหลังพายุพัดถล่ม ทำต้นไม้หล่นทับหลังคาร้านพังเสียหายกว่า 3 ร้าน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการร้านขายอาหาร ข้างร้านสะดวกซื้อ บริเวณสี่แยกถนนเมืองใหม่ใต้ 2 ม.10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากในพื้นที่ได้เกิดพายุพัดถล่ม มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ต้นไม้สูงใหญ่ในบริเวณดังกล่าว หักโค่งลงมาทับหลังคาร้านขายอาหารในบริเวณดังกล่าว จนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ร้าน โดยไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ จากเจ้าของที่ดิน

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครแหลมฉบัง ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือร้านอาหารดังกล่าว หลังกิ่งไม้ และท่อไม้ขนาดใหญ่ หล่นทับหลังคาร้าน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเคลื่อนออกมาแล้วทำการตัดแต่งกิ่งไม้ ให้กลับผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยมี น.ส.บี (นามสมมุติ) เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ และนายยุทธพิชัย ธรรมเพชร อายุ 26 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ภายในร้าน พบข้าวของเครื่องใช้ทำมาหากิน พังเสียหายไปหลายรายการ นอกจากนี้ยังพบหลังคาร้านยังถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ พังทะลุเข้ามาภายในร้าน

สอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ในบริเวณดังกล่าว ได้รับฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับลมกระโชกแรก ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ หักโค่นพังลงมาทับหลังคาร้านของตนเอง และร้านอาหารด้านข้าง อีกจำนวน 2 ร้าน พังเสียหายด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนเองได้มาเช่นพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อเปิดร้านขายก๋วยจั๊บ ซึ่งต้นไม้ที่หักโค่นก็ปลูกอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และเมื่อสอบถามไปยังเจ้าของร้านสะดวกซื้อ กลับได้รับคำตอบว่า ทางร้านไม่มีมาตรการชดใช้ค่าเสียหาย ตนเองก็รู้สึกมึนงง และไม่รู้จะทำยังไงต่อ เพราะเนื่องจากตนเองก็จ่ายค่าเช่าที่ กับร้านสะดวกซื้อ แต่กลับได้รับคำตอบแบบนี้

ในขณะที่นายยุทธพิชัย ธรรมเพชร อายุ 26 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั้น ตนเองได้นั่งอยู่ภายในร้าน เพื่อรอการเก็บ ระหว่างนั้นก็ได้เกิดเหตุ ต้นไม้ดังกล่าว หักโค่นลงมาทับหลังคาร้าน ส่งผลให้หลังคาพังถล่มลงมาทับตนเอง จนได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ตนเองวิ่งหนีออกมาได้ทัน ไม่เช่นอาจถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ หล่นมาทับตนเองซ้ำสองอีก อย่างไรก็ตามตนเองคิดก็คงต้องเสียเงินซ่อมร้านต่อไป เนื่องจากได้ยินคำตอบจากเจ้าของร้านสะดวกซื้อแบบนี้ ก็คงต้องทำใจ เพราะเนื่องจากเราต้องเช่าที่ดิน ทำมาหากินกันต่อไป

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน