X

แชร์ว่อน! ชาวบ้านศรีราชานับร้อย รวมตัวแน่นรับเงิน-ของแจกจากเทศบาลเมืองศรีราชา

ที่จ.ชลบุรี เปิดภาพชาวบ้านศรีราชา รวมตัวรับของแจกจากเทศบาลเมืองศรีราชา หนาแน่นจนแทบหายใจรดต้นคอกัน หวั่นกลายเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด 19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่มีผู้เผยแพร่ภาพผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นบรรยากาศที่มีประชาชนจำนวนมากไปต่อแถวยาวจนล้นออกมาที่ถนนเพื่อรับเงิน 200 บาท และอาหารที่มีผู้นำมามอบให้ที่บริเวณข้างสำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยภาพที่ปรากฏทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการที่ประชาชนออกมารวมตัวกันหนาแน่นอาจเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรคโควิด-19

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บริเวณดังกล่าว พบ นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วย ตัวแทนบริษัท ศรีราชากิจการยาง จำกัด และบริษัท แหลมฉบังอินเตอร์ออโต้ไทร์ จำกัด คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ได้ร่วมกันแจกเงินคนละ จำนวน 200 บาท ให้ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ อำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เข้ามาจัดระเบียบความเรียบร้อยดังกล่าว ซึ่งใช้เวลาในการแจกกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะให้ชาวบ้านแยกย้ายกลับบ้าน

จากการสอบถามประชาชนที่มารอรับของ กล่าวว่า  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตอนที่ตนเองไปยืนต่อแถวก็มีคนมายืนรอกันแน่นมาก เบียดเสียดกันจนแทบจะหายใจไม่ออก เพื่อรอรับบัตรคิว ซึ่งในขณะนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดระเบียบ ส่งผลให้ประชาชนวิ่งเข้าไปรับคิวเป็นจำนวนมาก

ในขณะเดียวกันยังพบว่ามีประชาชนอีกหลายคนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาเพื่อที่จะรอรับเงิน 200 บาท แต่ว่าบัตรคิวได้แจกไปตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงต้องผิดหวังกลับไป

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน