X

ครอบครัวขายไก่ย่างแจกขนมจีนน้ำยาป่า 200 ชุด พร้อมน้ำดื่มลดผลกระทบโควิด

ที่จ.ชลบุรี ครอบครัวขายไก่ย่างแจกขนมจีนน้ำยาป่า 200 ชุด พร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชนทั่วไปช่วงโควิด 19 ระบาด

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

คนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆ ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติอะไรขึ้นมาในประเทศไทยภาคประชาชนก็พร้อมใจช่วยเหลือกันและกันอย่างสุดใจ รวมถึงวิกฤติโรคระบาด “โควิด-19” ครั้งนี้เช่นกัน เมื่อโรคระบาดเล่นงานหนักจนถึงขั้นปิดห้างร้าน ปิดแหล่งชอปปิ้ง ปิดตลาด  ส่งผลให้หลายคนตกงาน

สำหรับมนุษย์เงินเดือนอาจจะยังไม่เท่าไหร่ แต่กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำอย่างกลุ่มแรงงาน ลูกจ้าง หรือพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยที่ต่างก็ได้รับผลกระทบหนักไปตามๆ กัน พอตกงานพวกเขาก็ขาดรายได้ บางคนไม่มีแม้แต่เงินซื้อข้าวกิน จึงต้องตัดสินใจหาทางกลับภูมิลำเนาหนีความลำบาก (และอดอยาก) ครั้งนี้ไปให้ได้ โดยที่บริเวณริมถนนสายสุขาภิบาล 8 บึง-ปากร่วม  ครอบครัวผู้ประกอบขายไก่ย่าง-ส้มตำ-ขนมจีนได้จัดทำขนมจีนน้ำยาป่า จำนวน 200 ชุดพร้อมน้ำดื่ม ให้กับประชาชนทั่วไปในช่วงภาวะแบบนี้  โดยมีนายดงพล  รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชาได้สั่งการมายัง นายอานนท์  สุภารณ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 พร้อมเจ้าหน้าที่ราชสีห์ พิทักษ์ราษฎร์ของอำเภอศรีราชารวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข มาร่วมคัดกรองและจัดระเบียบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด และดูแลรักษาความสงบ

ถือเป็นช่วยการแบ่งเบาภาระในช่วงวิกฤตในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนบ้างรายโดนเลิกจ้างให้ออก หรือ บ้างรายให้หยุด และ มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น  และ อยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  ร้านค้าหยุดกิจการ โรงงานหยุดกิจการ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทางกลุ่มจึงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ผู้ที่ใช้แรงงาน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน