X

ฝ่ายปกครองชลบุรีจับกุมร้านลักลอบขายเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าฯป้องกันโควิด

ที่จ.ชลบุรี ฝ่ายปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 16.00 น.  วันที่ 21 เมษายน 2563   เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดชลบุรี  ภายใต้การอำนวยการของนายภัครธรณ์ เทียนไชย  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  , นายธรรมศักดิ์  รัตนธัญญา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี     พ.อ.วิทยา  สุวรรณดี  รอง.ผอ.รมน.จ.ชลบุรี ,  นายนริศ  นิรามัยวงศ์  ปลัดจังหวัดชลบุรี  และนายสุคนธ์  สุวรรณศักดิ์สินธ์  ได้มอบหมายให้ ชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วจังหวัดชลบุรี  นำโดย พันจ่าเอก ชยพล  รัตนวิสุทธิกุล ป้องกันจังหวัดชลบุรี  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี  ลงพื้นที่เข้าจับกุม   นายบุญเสริม  ชีพสุมนต์   เจ้าของร้านแสงทองสโตร์ 2  ซึ่งเป็นร้านขายส่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์   ตั้งอยู่เลขที่ 59/39  ม.3 ถนนอบต.เสม็ด  ต.เสม็ด    อ.เมือง จ.ชลบุรี

หลังพบว่าได้มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับประชาชน  ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ฉบับที่ 16 /2563  เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรค โควิด 19  คือ ห้ามจำหน่ายจ่ายแจกแลกเปลี่ยน ห้ามเคลื่อนย้าย ลำเลียง ขนส่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือเข้ามาในจังหวัดชลบุรี ในระหว่างวันที่ 11 -30 เมษายน 2563

โดยการเข้าจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากทางจังหวัดชลบุรีได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าร้านแสงทองสโตร์ 2  ได้มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน ประกาศดังกล่าว  หลังได้รับแจ้ง  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จึงสั่งการให้ชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วจังหวัดชลบุรี  ลงพื้นที่ไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่ง พบว่าร้านดังกล่าว มีประชาชน เดินเข้าออก บ่อยครั้ง และมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์จริง  จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และจับกุม

เบื้องต้น ทางเจ้าของร้าน ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ลักลอบจำหน่ายสุราให้ลูกค้าจริง  ซึ่งโดยปกติจะขายให้กับลูกค้าที่รู้จักเท่านั้น    ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ยึดของกลาง เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ยี่ห้อ เบน 284 ขนาด 1 ลิตร จำนวน 12 ขวด ไว้เป็นหลักฐาน และจะนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และดำเนินคดีต่อไป     สำหรับการฝ่าฝืนโดยการลักลอบจำหน่ายสุราดังกล่าว มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน