X

ช่วยระทึก! สาววัย 15 ปี คลอดลูกก่อนกำหนดบนรถ อาการสาหัสทั้งคู่

ที่​ จ.ชลบุรี ช่วยระทึก สาววัย 15 ปี คลอดลูกก่อนกำหนดบนรถกระบะ เจ้าหน้าที่เร่งหามตัวส่งโรงพยาบาล ทารกวัย 5 เดือน อาการสาหัส

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 21 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวเจ็บท้องใกล้คลอดอยู่บนรถยนต์กระบะ เหตุเกิดบริเวณริมถนนห้วยเฝ้า ม.1 ต. หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลแหลมฉบัง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอน์เงิน หมายเลขทะเบียน ผท 9800 ชลบุรี ภายในรถพบ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี อยู่​ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชบูรณ์ อยู่ในสภาพตื่นตกใจ โดยมีทารกเพศชาย วัย 5 เดือน คลอดออกมาแล้ว หายใจรวยริน และเริ่มมีอาการหัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่จึงได้สวมเครื่องช่วยหายใจ ก่อนทำการตัดสายสะดือและทำความสะอาด ปฐมพยาบาลเบื้องต้น  แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบนายเด (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แสดงตัวเป็นพ่อของทารก ยืนรอลุ้นเจ้าหน้าที่

สอบถามนายเดโชชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุแฟนสาว ได้บอกว่าปวดท้อง ตนเองก็ไม่ได้คิดว่าจะคลอดลูก เพราะเนื่องจากยังไม่ถึงวันครบกำหนดคลอด จนกระทั่งล่าสุดอาการปวดท้องเริ่มหนักขึ้น ตนเองจึงได้พาแฟนสาวมาโรงพยาบาล แต่ออกมาได้ไม่ถึงครึ่งทาง ก็คลอดลูกออกมาแล้ว ตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยเหลือ

เบื้องต้นขณะนี้ทีมแพทย์ยังคงต้องเฝ้าดูอาการของแม่และเด็ก เนื่องจากมีการคลอดก่อนกำหนดและเสียเลือดมาก และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน